ททท. เปิดแคมเปญ ‘อเมซิ่ง มวยไทย’ หนุนแม่ไม้มวยไทยเป็น ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ สู่สายตาชาวโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และ สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในชื่อ ‘อเมซิ่ง มวยไทย’ เพื่อสนับสนุนศิลปะการป้องกันตัวของไทยให้เป็น ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ ไปสู่สายตาชาวโลก

ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่าแคมเปญนี้เป็นการบรูณาการร่วมกันระหว่าง ททท. และ สภามวยโลกมวยไทย เพื่อยกระดับมวยไทยไปสู่มาตราฐานสากล

ภายใต้กรอบความร่วมมือในครั้งนี้ ททท.จะให้การสนับสนุนแคมเปญการท่องเที่ยวกีฬามวยไทย การจัดกิจกรรมในต่างประเทศ และการผลิตมรรคุเทศก์ที่มีความรู้ด้านมวยไทยเพื่อสร้างการตระหนักรู้ต่อกีฬามวยไทยในระดับโลก นอกจากนี้ ททท. ยังวางแผนที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยเพื่อทำให้มวยไทยเป็นจุดหมายของคนทั่วโลก โดยมุ่งสร้างรายได้และการเติบโตของอุตสาหกรรมมวยไทยในทุกมิติ

ระหว่างพิธีเปิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ได้แต่งตั้งให้ นายแมทธิว ดีน ดาราและผู้ดำเนินรายการชื่อดัง เป็นทูติประจำแคมเปญ ‘อเมซิ่ง มวยไทย’ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีนักกีฬามวยไทยอีกมากมายที่ได้เข้าร่วมแคมเปญนี้ อาทิ เพชรมรกต เพชรยินดี และเมห์ดี ซาทูต แชมป์ WBC MuayThai diamond นาบิล วีนั่มมวยไทยยิม และซาจาด วีนั่มมวยไทยยิม แชมป์โลก WBC MuayThai คนปัจจุบัน และ ดาวรุ่งอย่าง ขวัญ หมอ รัตนบัณฑิต และเพชรแก้วโต บูมเด็กเซียน อีกด้วย

 

เครดิตรูปภาพ: smmsport

Subscribe
Advertisement