ส่งท้าย High season พัทยา บรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวเริ่มหดหายเพราะอากาศร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งกว่าเกือบ 40 องศา

(28 เม.ย.67) ช่วงเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยาเพื่อสำรวจบรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายหาดจอมเทียนซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในเมืองพัทยาที่มักจะได้พบกับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในหลายๆ ช่วงเวลาของปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและช่วงเทศกาล ซึ่งในช่วงนี้เวลาก็ได้มีการเดินทางมาถึงช่วงท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้พบว่าที่บริเวณชายหาดจอมเทียนก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวนั่งเล่นทานอาหารที่ร่มเตียงบริเวณชายหาดจอมเทียน มาเล่นน้ำทะเล หรือทำกิจกรรมต่างๆ กันอยู่บ้างพอประมาณ โดยอาจจะไม่ได้คึกคักเหมือนในช่วงเทศกาลหรือต้นและกลางฤดูกาลท่องเที่ยว และอีกในหลายๆ ปัจจัย ด้วยในช่วงนี้เป็นช่วงหลังเทศกาลที่นักท่องเที่ยวจะเริ่มซาแล้ว รวมไปถึงในเรื่องของสภาพอากาศที่อากาศค่อนข้างร้อนจัด ซึ่งพบว่าในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงนั้นอุณหภูมิพุ่งสูงเกือบ 40 องศา มีแดดจัดเป็นส่วนมาก

ทางด้านผู้ประกอบการร่มเตียงก็ได้มีการเปิดเผยในส่วนของจำนวนรายได้และนักท่องเที่ยวที่มีแค่พอประมาณ พอได้เห็นลูกค้าบ้าง โดยลูกค้าในบางส่วนที่มาท่องเที่ยวเพราะอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการอยู่บ้านที่มีอากาศร้อน อยากอาศัยบรรยากาศของลมทะเลและลมธรรมชาติ ซึ่งก็เป็นประชาชนในพื้นที่ ไม่ค่อยมีคนต่างจังหวัดและชาวต่างชาติเหมือนเคย

ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการร่มเตียง ร้านค้า รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ได้มีการคาดการณ์รายได้และจำนวนนักท่องเที่ยว โดยส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าน่าจะแค่พอมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนหนึ่ง ไม่ได้คึกคักมากนัก ซึ่งก็อาจจะต้องรอติดตามตามสถานการณ์กันต่อไปในช่วงวัดหยุดช่วงเทศกาลและวันหยุดนักขัตฤกษ์ในช่วงต่อไป และในวันแรงงานวันที่ 1 พ.ค. ที่กำลังจะถึงนี้

Subscribe
Advertisement