สำนักการศึกษาเมืองพัทยา เตรียมส่งทัพนักกีฬา 340 คน เข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคตะวันออก ณ เทศบาลนครแหลมฉบัง หวังเป็นตัวแทนภาคเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ (มีคลิป)

             นายนพสิทธิ์ชา ณ นคร รักษาการผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครั้งที่ 37 ภายใต้ชื่อ “แหลมฉบังเกมส์” รอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออก ที่จะจัดขึ้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2562 สำนักการศึกษาเมืองพัทยาเตรียมส่งนักกีฬาโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งสิ้น 340 คน โดยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 7 ประเภทกีฬา ได้แก่ เปตอง, เซปักตะกร้อ, วอลเล่ย์บอลในร่ม, วอลเล่ย์บอลชายหาด, กรีฑา, ฟุตบอล และฟุตซอล
               สำหรับการส่งนักกีฬาโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาเข้าร่วมแขง่ขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในระดับภาคตะวันออก รวมทั้งสิ้น 34 อปท. ซึ่งเป็นการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละภาคเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดระยองต่อไป ทั้งนี้ก่อนจะมีการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันก็จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาในการเตรียมความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจ และสร้างความสามัคคีในการอยู่ร่วมกันเป็นทีม
            รักษาการผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าวก็เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยา ซึ่งการส่งนักกีฬาเข้าร่วมในครั้งนี้ทุก อปท.ก็มีการคาดหวังเหรียญทองทั้งนั้น แต่การที่ทุก อปท.จะคว้าชัยชนะทุกที่คงเป็นไปไม่ได้ เมืองพัทยาก็คาดหวังให้เด็กนักเรียนที่เป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทนั้นสามารถคว้าชัยในการแข่งขันตามกำลังความสามารถที่ได้เตรียมความพร้อมสะสมมา ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับ จะไม่มีการกดดันในตัวเด็กแต่อย่างใด

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement