เมืองพัทยาจัดกิจกรรมเข้าค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม (ภาคฤดูร้อน) เพื่อปลูกฝังคำสอนศาสนาอิสลามแก่เยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามในเขตเมืองพัทยา

(23 เม.ย. 67) นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเข้าค่ายเยาวชนอบรมคุณธรรม จริยธรรม(ภาคฤดูร้อน) ประจำปี 2567 โดยมีนายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด นายพิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุรินทร์ ยิ้มใย นายสรวิศ สุทธิธำรงสวัสดิ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา และเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีฯ ซึ่งมีนายสมบูรณ์ พัดเย็นใจ อิหม่ามประจำมัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ พัทยา ให้การต้อนรับ ณ มัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ พัทยา

ปัจจุบันปัญหาด้านคุณธรรมจริยธรรมในสังคมไทยได้ทวีความรุนแรงและมีความหลากหลายขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา ส่งผลให้เยาวชนและประชาชนในสังคมมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นสำนักการศึกษา ฝ่ายส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เมืองพัทยา เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการเข้าค่ายเยาวชนอบรมคุณธรรม (ภาคฤดูร้อน) สำหรับเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามในเขตเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 23 – 25 เมษายน 2567 ณ มัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ พัทยา เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชนได้รับความรู้ในหลักธรรมคำสอนของศาสนาอิสลาม เป็นคนดีของสังคมตามหลักคุณธรรมจริยธรรม และสามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้

ซึ่งก่อนการอบรม นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง ได้เชิญชวนครู ผู้นำศาสนา และเยาวชน ร่วมโหลดแอปพลิเคชั่น ThaID ผ่านมือถือ เพื่อทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อลดภาระค่าจ่าย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 

Subscribe
Advertisement