เมืองพัทยาจัดอบรม อสม.และแม่บ้านเมืองพัทยา โครงการสร้างการมีส่วนร่วมเครือข่ายการดูแลสุขภาพเพื่อประชาชนทุกกลุ่มวัยสุขภาพดี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ได้จัดการอบรมวิชาการ เรื่อง “การเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพจิต” ตามโครงการสร้างการมีส่วนร่วมเครือข่ายการดูแลสุขภาพเพื่อประชาชนทุกกลุ่มวัยสุขภาพดี ให้กับ อสม.และแม่บ้านเมืองพัทยา โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานสุขภาพจิตและจิตเวช โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

โดยก่อนการอบรมได้มีการชี้แจงกำหนดการโครงการกีฬาสีสัมพันธ์สำหรับ อสม.และแม่บ้าน เมืองพัทยา ประจำปี 2567 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 พ.ค.67 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 พร้อมทั้งร่วมทำกิจกรรมรณรงค์ออกกำลังกายสร้างสุขภาพ ลดโรค โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ และการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “การประเมินภาวะสุขภาพจิตของผู้สูงอายุเบื้องต้น” ได้แก่ อาการ/ ภาวะผิดปกติทางสุขภาพจิต, วิธีการประเมินภาวะสุขภาพจิต, แนวทางการให้ความช่วยเหลือ และการให้คำปรึกษาเบื้องต้น โดยนางนฤมล สุ่นศักดิ์สวัสดิ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานสุขภาพจิตและจิตเวช โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ปิดท้ายด้วยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กิจกรรมในการอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนา ศสมช. เมืองพัทยาให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการให้บริการด้านสุขภาพแก่ อสม.เมืองพัทยา ได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานในชุมชนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป..

 

Subscribe
Advertisement