เมืองพัทยาจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ครั้งที่ 3 ณ วัดหนองใหญ่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พ.ค.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ครั้งที่ 3 โครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี ซึ่งมี ร.ต.อ.หญิง กัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ศาลาฟังธรรม (ศาลา 1) วัดหนองใหญ่ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สำหรับการจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับการตรวจคัดกรองและรับรู้ภาวะเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อการเจ็บป่วยที่รุนแรง และเป็นอันตรายต่อสุขภาพ รวมถึงการส่งต่อผู้ป่วยที่มีความผิดปกติเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลต่อไป อีกทั้งช่วยลดปัญหาความแออัดและการรอคอยในการรับบริการที่โรงพยาบาล ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรับบริการด้านสุขภาพของประชาชน เนื่องจากการให้บริการในหน่วยเคลื่อนที่ ประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และมีบริการด้านสุขภาพที่มีความหลากหลาย มีบริการนวัตกรรมอัจฉริยะทางการแพทย์และการสาธารณสุขที่มีความทันสมัย ตอบโจทย์ในการวิเคราะห์หรือทำนายผลด้านสุขภาพในอนาคต

ซึ่งในวันนี้ได้จัดการให้บริการแก่ประชาชน 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย กิจกรรมจัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ และกิจกรรมการให้บริการด้านสัตวแพทย์เคลื่อนที่ โดยกิจกรรมจัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ได้แก่ การให้บริการทางการแพทย์ทั่วไป, บริการทันตกรรมเคลื่อนที่, บริการตรวจตา, บริการสุขภาพจิตเคลื่อนที่, บริการป้องกันโรคด้วยวัคซีน, บริการตรวจคัดกรองโรคเรื้อรัง และโรคมะเร็ง, บริการด้านกายภาพบำบัดและแพทย์แผนไทย, บริการให้ความรู้เพื่อการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การช่วยฟื้นคืนชีพ และการตรวจวิเคราะห์ร่างกายด้วยระบบอัจฉริยะ เป็นต้น ส่วนบริการด้านสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ได้แก่ การทำหมันสัตว์ และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลและให้บริการด้านสุขภาพและสาธารณสุขกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงการให้บริการได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีความสอดคล้องกับนโยบายการสร้างสุขภาพให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้น และขอขอบคุณความตั้งใจของเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน รวมทั้งจากหน่วยงานเครือข่ายด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งมั่น ช่วยเหลือ สนับสนุน และพร้อมใจมาให้บริการ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนชาวเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียงในครั้งนี้ด้วย

 

Subscribe
Advertisement