แถลงข่าวจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566 ระเบิดศึก! 31 ส.ค.- 3 ก.ย.นี้ ที่ รร.มพย.7

        (29 ส.ค.66) เวลา 13.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566 โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ร่วมด้วยนายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา ในฐานะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย นายสุริยนต์ เอกพันธ์ ผู้แทนศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ทั้งนี้มีสมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ตัดสินการแข่งขันตะกร้อจากสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา จ.ชลบุรี
         เมืองพัทยากำหนดจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา พัฒนาทักษะ ประสบการณ์ในการแข่งขันกับนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง สร้างความสามัคคีมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) โดยได้เชิญทีมเซปักตะกร้อชั้นนำระดับประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทท้องถิ่น, ประชาชนทั่วไปชาย, ประชาชนทั่วไปหญิง, อายุ 40 ปีขึ้นไป และอายุ 50 ปีขึ้นไป
          สําหรับไฮไลต์ในปีนี้จะเป็นการแข่งขันประเภทประชาชนทั่วไปชาย แบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 8 สายๆ ละ 4 ทีม ซึ่งมีทีมตะกร้อจากประเทศมาเลเซียและประเทศเกาหลีเข้าร่วมชิงชัยในรายการนี้ด้วย โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลจากเมืองพัทยา และเงินรางวัลรวมกว่า 192,000 บาท
         ระเบิดศึก! 31 ส.ค.- 3 ก.ย.นี้ ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ส่วนพัฒนาการท่องเที่ยว สำนักการท่องเที่ยวและกีฬา โทร.038-253128 ในวันและเวลาราชการ
Subscribe
Advertisement