ปิดฉากศึกฟุตบอลชายหาด “AFC BEACH SOCCER ASIAN CUP THAILAND 2023” อิหร่าน ชนะ ญี่ปุ่น 6-0 คว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3

         เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 มี.ค.66 ได้มีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลแก่นักกีฬาฟุตบอลชายหาด รายการ “AFC BEACH SOCCER ASIAN CUP THAILAND 2023” โดยมี มร.เมห์ดี้ ทาจ ประธานคณะกรรมการฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย พร้อมด้วย พล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานอำนวยการแข่งขัน นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เข้าร่วม ณ จอมเทียนอารีน่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
         สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายหาด รายการ “AFC BEACH SOCCER ASIAN CUP THAILAND 2023” จัดโดยเมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2566 ณ จอมเทียนอารีน่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี 16 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการคัดเลือก 3 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2023 ต่อไป โดยผลการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ ทีมอิหร่าน ชนะ ทีมญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 6-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของโอมาน
        ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาการแข่งขันมีแฟนบอลเข้าชมเต็มความจุ 2,500 ที่นั่ง ด้วยบรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันกีฬาระดับชาติที่จัดขึ้น ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับเมืองพัทยาและภาพรวมของประเทศแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างแท้จริง

Subscribe
Advertisement