เมืองพัทยาจัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 1 รวมพลังสร้างความเข็มแข็ง ส่งเสริมให้ประชาชนรักและใส่ใจสุขภาพ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 มี.ค.67 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ลานโพธิ์นาเกลือ) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 1 โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้ง ผศ. นพ.ยุทธนา อุดมพร คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ทีมวิทยากรฯ และสมาชิกเครือข่ายสุขภาพกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา เขตพื้นที่ 1-4 เข้าร่วม ซึ่งมีนายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน

สำหรับการจัดกิจกรรมโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน คนั่งที่ 1 ในครั้งนี้ จัดโดยฝ่ายหลักประกันสุขภาพ ส่วนส่งเสริมสุขภาพ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลไกความร่วมมือในการขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพของภาคีเครือข่ายแกนนำสุขภาพ และผู้นำออกกำลังกายในพื้นที่เมืองพัทยา ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านสุขภาพ และกระแสการสร้างสุขภาพชุมชนในพื้นที่ รวมทั้งเป็นต้นแบบในชุมชนเมืองพัทยาที่มีมาตรฐาน

โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ กิจกรรมนันทนาการเพื่อสุขภาพ, การออกบูธกิจกรรมสุขภาพต่างๆ อาทิ บูธกิจกรรมหน่วยทดสอบสมรรถภาพทางกายฯ, บูธกิจกรรมให้ความรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยเรื่องการออกกำลังกาย โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล, บูธกิจกรรมตรวจคัดกรองประเมินและวิเคราะห์ข้อมูลภาวะสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเมืองพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง, บูธอาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพ, กิจกรรมรวมพลังออกกำลังกายเต้นเพื่อสุขภาพ โดยสมาชิกเครือข่ายสุขภาพกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา เขตพื้นที่ 1-4, มินิคอนเสิร์ต โดยวงดนตรีเยาวชนเมืองพัทยา จากโรงเรียนเมืองพัทยา 2 การแสดงออกกำลังกายเพื่อสุขภาพประยุกต์ จากโรงเรียนเมืองพัทยา 1 และ 9, การแสดงขับร้องประสานเสียง จากโรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา รุ่นที่ 1 และการแสดงผลงานต่างๆ ของเครือข่ายกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ซึ่งพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement