เมืองพัทยาจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับผู้สูงอายุเมืองพัทยา “รวมพล คนสูงพลัง สัมพันธภาพ พลังกลุ่ม และชุมชนแห่งกัลยาณมิตร”

      (14 พ.ย.66) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ ได้จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับผู้สูงอายุเมืองพัทยา อบรมเชิงปฏิบัติการ “สัมพันธภาพ พลังกลุ่ม และชุมชนแห่งกัลยาณมิตร” โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพฯ ร่วมให้ความรู้ และจัดกิจกรรมแก่ผู้เข้าร่วมอบรม
         ด้วยเมืองพัทยาเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาบุคคลในทุกช่วงวัยให้มีสุขภาวะที่ดี และเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานเตรียมความพร้อมของประชากร เพื่อวัยสูงอายุที่มีคุณภาพ ตามนโยบาย Better Pattaya ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยเป็น “Smart Senior” จึงได้ดำเนินงาน “โรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยาสร้างสุข รุ่นที่ 2” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ มีการพัฒนาทั้งด้านกาย จิต สังคมและปัญญา
        สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้มีกิจกรรมฝึกนั่งสมาธิ การกำหนดควบคุมลมหายใจ และฝึกเคลื่อนไหวร่างกายประกอบเสียงเพลง ซึ่งเป็นการเรียนรู้เทคนิคการดูแลสุขภาพกายอย่างองค์รวม พร้อมทั้งเป็นการนันทนาการเพื่อสร้างเสริมสัมพันธภาพแก่ผู้สูงอายุอย่างยั่งยืน

         นอกจากนี้ยังมีการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เจริญสติ เกมนันทนาการฐานกายและทักษะ”, การสื่อสารและโครงสร้างองค์กร” และการถอดบทเรียน สะท้อนการเรียนรู้และเจริญสติ พร้อมทบทวนความรู้ โดยมีคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น สนุกสนาน

Subscribe
Advertisement