เมืองพัทยาเดินหน้าต่อเนื่อง ล้างทำความสะอาดถนน ตามโครงการ “ถนนปลอดฝุ่น ลด PM 2.5”

       เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.66 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกิจกรรมกวาดล้างทำความสะอาดถนนบริเวณสะพานยาวนาเกลือ ถึงตลาดใหม่นาเกลือ เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
       ด้วยปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาฝุ่น PM 2.5 เริ่มกลับมาเป็นปัญหากระทบต่อสุขภาพในหลายพื้นที่ ซึ่งเมืองพัทยาก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เริ่มมีฝุ่นละอองขนาดเล็กดังกล่าว ในการนี้ เมืองพัทยา โดยสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงจัดโครงการ “ถนนปลอดฝุ่น ลด PM 2.5” แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยเป็นการทำความสะอาด ฉีดล้างถนนเพื่อชะล้างฝุ่น PM 2.5 ที่มีผลกระทบต่อประชาชน โดยได้เริ่มดำเนินการนำร่องที่ถนนพัทยาเหนือ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องไปยังถนนเส้นต่างๆ ต่อไป
       นอกจากนี้เมืองพัทยายังขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ร่วมด้วยช่วยกันลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก งดเผาขยะ งดจุดธูป เปลี่ยนมาใช้ธูปไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หมั่นเช็คสภาพรถเพื่อลดควันดำ และทำความสะอาดบ้านเป็นประจำสม่ำเสมอ อันจะช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศได้อีกทางหนึ่ง

 

Subscribe
Advertisement