อำเภอบางละมุง นำกำลังตรวจเข้ม ร้านจำหน่ายพลุดอกไม้ไฟ ก่อนเทศกาลลอยกระทง 62 ป้องกันการลักลอบจำหน่ายพลุดอกไม้ไฟและโคมลอย (มีคลิป)

              ตามที่จังหวัดชลบุรี ได้มีข้อสั่งการให้อำเภอบางละมุง ตรวจสอบร้านค้าในพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง ฯลฯ ที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งการลักลอบจำหน่ายโคมลอย โคมควัน ฯลฯ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแก่ประชาชนโดยทั่วไป และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 นั้น
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้มอบหมายให้นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าในพื้นที่ที่อาจมีการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง โคมลอย โคมควัน ตะไล พลุ และประทัดดอกไม้ไฟ ที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณตลาดโรงโป๊ะ ตลาดลานโพธิ์ ตลาดหน้าวัดชัย ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกในเขตรับผิดชอบอำเภอบางละมุง โดยได้กำชับให้ผู้ประกอบการร้านค้าปฏิบัติตามข้อกฎหมาย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
               สำหรับการลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่สุ่มเสี่ยงในการจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง ในพื้นที่ที่อำเภอบางละมุงในครั้งนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงเทศลอยกระทง อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการนำดอกไม้ไฟหรือวัตถุที่เป็นอันตรายมาจุดเล่นในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะเด็กและวัยรุ่นที่คึกคะนอง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ออกมาร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยอีกทางหนึ่ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement