นายกเมืองพัทยาพร้อมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ในการจัดงาน Pattaya Community Pride 2024

(23 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับคุณสุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ SWING พร้อมคณะ เพื่อหารือการจัดงาน Pattaya Community Pride 2024 โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ SWING กำหนดจัดงาน Pattaya Community Pride 2024 ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณจอมเทียนคอมเพล็กซ์ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการให้ความสำคัญถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเฉลิมฉลองการสมรสเท่าเทียม โดยจะมีตัวแทนผู้ประกอบการภาครัฐและภาคเอกชน ห้างร้าน ชมรม สมาคม และองค์กรต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม ในการนี้ทางมูลนิธิ SWING จึงขอเชิญเมืองพัทยาร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พร้อมหารือรูปแบบการจัดงานเบื้องต้น ซึ่งจะจัดในรูปแบบการส่งเสริมสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ สิทธิของพนักงานบริการ ความหลากหลายทางอัตลักษณ์ พร้อมเฉลิมฉลองการสมรสเท่าเทียม เป็นต้น

ด้านนายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เป็นเมืองที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรม แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จึงยินดีร่วมสนับสนุนกิจกรรมและร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมืองพัทยาเป็นมิตรกับคน ทุกเพศทุกวัย และสามารถใช้ชีวิตด้วยกันอย่างปกติสุข ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคส่วนต่างๆ

โดยมอบหมายให้นางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ประสานงานกับมูลนิธิ และให้ลงพื้นที่ดูความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดงานอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนรวบรวมรายละเอียดต่างๆ พร้อมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งในการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงาน..

 

Subscribe
Advertisement