เมืองพัทยาร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงานประเพณีกองข้าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 พร้อมคอนเสิร์ต “ไผ่ พงศธร” ร่วมสร้างสีสัน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 เม.ย.67 ที่สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานกองข้าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวพัทยา-นาเกลือ เข้าร่วมอย่างคึกคัก

เมืองพัทยา โดยสำนักการศึกษา จัดงานประเพณีกองข้าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยให้เป็นที่รู้จัก และส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้านให้คนในท้องถิ่นได้สืบสานให้คงอยู่สืบไป

โดยภายในงานมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงรื่นเริงต่างๆ การออกร้านร่วมทำโรงทานจากชุมชนและหน่วยภาครัฐและเอกชน ที่ต่างนำอาหารและเครื่องดื่มมาบริการพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน และไฮไลท์ของงานคือพิธีบวงสรวงกองข้าวและขบวนแห่นางฟ้า เทวดา ที่มาประพรมน้ำมนต์ที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนผู้มาร่วมงาน ต่อด้วยขบวนแห่ผีป่า ที่เรียกเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้แก่ผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งผีป่านั้นได้เดินขบวนหยิบขนม อาหารคาวหวานที่ประชาชนที่มาร่วมงานได้ตระเตรียมไว้ให้อย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ไผ่ พงศธร” ที่มาสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานประเพณีกองข้าวเมืองพัทยาในปีนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement