ประเพณีกองข้าววัดหนองใหญ่ 2567 จัดใหญ่ พร้อมดึงศิลปิน “แจ๊ค ธนพล” และ “รุ่ง สุริยา” สร้างสีสันอย่างสนุกสนาน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 เม.ย.67 ที่วัดหนองใหญ่ เมืองพัทยาได้จัดงานประเพณีกองข้าว วัดหนองใหญ่ ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจากนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนายสกน ผลลูกอินทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะสภาเมืองพัทยา คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้ว​ นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมนายเกริก ปราบรัตน์ ที่ปรึกษาฯ นายอนุชา เพียรใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และชาวชุมชนวัดหนองใหญ่ รวมทั้งประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงรื่นเริงต่างๆ การออกร้านร่วมทำโรงทานจากชุมชนและหน่วยภาครัฐและเอกชน ที่ต่างนำอาหารและเครื่องดื่มมาบริการพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน และไฮไลท์ของงานคือพิธีบวงสรวงกองข้าวและขบวนแห่นางฟ้า เทวดา ที่มาประพรมน้ำมนต์ที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนผู้มาร่วมงาน ต่อด้วยขบวนแห่ผีป่า ที่เรียกเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้แก่ผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน “แจ๊ค ธนพล” และ “รุ่ง สุริยา” ที่มาสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานประเพณีกองข้าววัดหนองใหญ่ได้อย่างสนุกสนาน

 

Subscribe
Advertisement