สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดศึกเพาะกายไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ แบบนิวนอร์มอล ชมสดผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์ พร้อมเปิดตัว 6 หนุ่มข้ามเพศขึ้นโชว์กล้าม เผยอนาคตเตรียมเพิ่มการแข่งในรุ่นผู้ชายข้ามเพศ

            เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิ และที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ในฐานะผู้แทนนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ท่ามกลางนักเพาะกล้ามทั้งชาวไทย และต่างชาติ ต่างแห่เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก
            การแข่งขันดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการกลับมาจัดเวทีประลองกล้ามเป็นรายการแรกของปี 2563 ซึ่งถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดกิจกรรมไป อย่างไรก็ตามเมื่อรัฐบาลได้ปลดล็อคให้กีฬาต่างๆ สามารถจัดการแข่งขันได้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจึงได้กลับมาทบทวน และวางแผนการจัดการแข่งขันใหม่ เพื่อให้การแข่งขันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยจัดขึ้นในระบบนิวนอร์มอล หรือวิถีชีวิตใหม่ของกีฬาเพาะกาย คือ ไม่เปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขัน แต่ให้มีการถ่ายทอด ผ่านช่องทาง Facebook Live เพจสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ ยูทูป Youtube – TBPATV แทน
            ขณะที่ไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิด เป็นการเปิดตัว 6 หนุ่มข้ามเพศขึ้นมาโชว์กล้ามบนเวที โดยแต่ละคนได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างจากโครงสร้างของผู้หญิงมาเป็นรูปร่างในแบบชายหนุ่ม และที่สำคัญยังเป็นในรูปแบบของนักกีฬา ที่จะต้องให้ความสำคัญกับการสร้างกล้ามเนื้อให้ออกมาสวยงาม อันเป็นการสร้างมิติใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนักกีฬาเพาะกายเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังส่งเสริมให้วงการเพาะกายเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตนักกีฬาอีกด้วย โดยโชว์สุดพิเศษครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรก และสีสันใหม่ของการแข่งขันเพาะกาย ซึ่งทางสมาคมฯ ก็เตรียมที่จะเพิ่มการแข่งขัน รุ่นผู้ชายข้ามเพศในอนาคตต่อไป
            ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันเพาะกายในคราวนี้ เรามีเซอร์ไพร์ส ด้วยการเชิญแขกพิเศษ เป็นนักกีฬาเพาะกาย แและฟิตเนส ทรานฟอร์มแอธเลติก ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นผู้หญิง และได้ทำการแปลงเพศเป็นผู้ชายเรียบร้อย เรียกได้ว่าผู้ชายข้ามเพศ ขึ้นมาโชว์รูปร่าง และกล้ามเนื้อสวยๆ เป็นอีกหนึ่งสีสัน และความท้าทายของวงการเพาะกาย ซึ่งเราจะมีนักกีฬาเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งในอนาคตเราก็เตรียมที่จะวางแผนเพิ่มประเภทการแข่งขันให้มีความหลากหลาย อันเป็นมิติใหม่ของวงการเพาะกล้ามอีกด้วย
             สำหรับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเวทีต่อไปเป็นการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์ รามอินทรา กรุงเทพฯ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook เพจสมาคมกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้
Subscribe
Advertisement