โค้งสุดท้ายแล้ว กับงานโป่งมาบประชันรัน 2020 พบนักวิ่งกว่า 1,700 คน แห่ลงสมัคร ด้านคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโป่งชี้ รับแค่ 2,000 คน ไม่เปิดเพิ่ม หวั่นดูแลไม่ทั่วถึง พร้อมเปิดรับสมัครวันสุดท้าย ศุกร์ 28 กุมภาพันธ์นี้

            (26 กุมภาพันธ์ 2563) นายอุชา เพียรใจ รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมในการจัดกิจกรรมโป่งมาบประชันรัน 2020 ว่า ขณะนี้ยอดผู้สมัครวิ่งในระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร มีมากกว่า 1,700 คน ซึ่งถือว่าเกินครึ่ง จากยอดที่ตั้งไว้ 2,000 คน ทั้งนี้ยอดจองส่วนใหญ่ก็มาจากทางเว็บไซต์ไทยรัน และมาสมัครด้วยตนเองที่เทศบาลตำบลโป่ง
            ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดเส้นทางวิ่ง และทางจักรยานใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อพท.เพื่อดำเนินการจัดสร้างสวนสาธาณรณะและจัดเส้นทางวิ่งและเส้นทางจักรยานอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันสวนสาธารณะเทศบาลตำบลโป่งยังไม่ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้เปิดให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเข้ามาใช้ออกกำลังกายกันแล้ว ดังนั้นทางเทศบาลตำบลโป่งจึงได้จัดกิจกรรมโป่งมาบประชันรัน 2020 อย่างเป็นทางการขึ้น เพื่อเป็นการเปิดสนามอย่างเป็นทางการ
          โดยพบว่ากิจกรรมโป่งมาบประชันรัน 2020 ได้เปิดจำหน่ายบัตรมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ไทยรัน และสมัครได้ที่เทศบาลตำบลโป่ง โดยปัจจุบันในส่วนของผู้สมัครสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 1,700 คน ซึ่งพบว่ากระแสตอบรับดีมาก และในส่วนของเทศบาลเองตอนนี้ก็ได้ทำการส่งเสื้อให้นักวิ่งที่มีความประสงค์ให้จัดส่งเสื้อทางไปรษณีย์ครบแล้วเกือบทุกคน ในรายชื่อที่ลงสมัครผ่านเว็บไทยรัน ส่วนผู้มีความประสงค์จะมารับเสื้อเองก็สามารถมารับได้ในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 18.00 น. จะเปิดรับเสื้อและบิบได้ที่โดมเทศบาลตำบลโป่ง
            โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง และเปิดสนามสวนสาธารณะอย่างเป็นทางการในเวลา 19.30 น. ส่วนในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของงานพบว่าตอนนี้มีความพร้อมกว่า 100 เปอร์เซ็นในทุกด้าน อาทิ เรื่องของสถานที่จอดรถ ได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถเอาไว้ถึง 5 ลานกิจกรรมด้วยกัน สามารถรองรับรถได้มากกว่า 1,500 คัน พร้อมรถรับส่งนักวิ่งจากลานจอดรถถึงจุดสตาร์ท, ด้านความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่อปพร. และเจ้าหนน้าที่เทศกิจ คอยตรวจตราสอดส่องตามลานจอดรถ และเส้นทางในการวิ่ง มีรถพยาบาลเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีรถฟู๊ดทรัคมาจำหน่ายอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมงานกว่า 10 คัน พร้อมอาคารฟรีจากทางเทศบาลที่จัดมาเพื่อเลี้ยงรับรองนักวิ่งและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นแล้วขณะนี้ถือว่าความพร้อมในการจัดกิจกรรมโป่งมาบประชันรัน 2020 ก็พบว่ามีความพร้อมมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักวิ่งที่มารับเสื้อสามารถมารับเสื้อได้ในวันสุดท้ายคือ เช้าวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณโดมเทศบาลตำบลโป่ง
Subscribe
Advertisement