ปกครอง ตร.เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด เตือนห้ามขายของทางเท้า น้ำกระท่อม พลุ เจอจับ

เมื่อเวลา 00.16 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง พร้อมนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนย่อนใจของนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดจอมเทียน พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมุ่งเน้นในเรื่องดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

สืบเนื่องมาจากกลางดึกวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุอดีตทหารเกณฑ์ วัย 29 ปี เมาปลิ้น ยิงปืนเล่นริมหาดพัทยา สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กระทั่งนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยานำตัวไปดำเนินคดี ทุกหน่วยงานจึงเล็งเห็นและห่วงใยถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงสนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบตลอดแนวชายหาดจอมเทียน ที่มีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยสุ่มตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธปืน ยาเสพติด จากกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องปราม และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

นอกจากนี้ยังประชาสัมพันธ์เตือนกลุ่มกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่ตั้งโต๊ะจำหน่ายสินค้าบนทางเดินเท้า รวมไปถึงลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้ม และพลุ ปะทัด ดอกไม้เพลิง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมที่ตั้งติดหาดจอมเทียน หากพบการกระทำผิด จะถูกจับกุมดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด

Subscribe
Advertisement