เมืองพัทยาร่วมกับชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย เปิดงานเทศกาลคเณศจตุรถี ครั้งที่ 12 บูชาเสริมบุญบารมี เนื่องในวันถือกำเนิด หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ ก่อนที่จะมีขบวนแห่ส่งเสด็จในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

            (16 สิงหาคม 2563) ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเปิดงานเทศกาลคเณศจตุรถี ครั้งที่ 12 พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ เดชนทีประธานชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย ท่ามกลางความศรัทธาของประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างเดินทางมาร่วมในพิธีกันอย่างคึกคัก
              เมืองพัทยา ร่วมกับชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย กำหนดจัดงานเทศกาลคเณศจตุรถีขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ระหว่างวันที่ 15-21 สิงหาคม 2563 โดยนับเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการบูชาองค์พระพิฆเนศ ซึ่งถือเป็นวันกำเนิดของพระองค์ และเชื่อกันว่าเป็นวันที่พระพิฆเนศจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อประทานพรอันประเสริฐสูงสุดให้แก่ผู้ศรัทธา
              ขณะที่ในพิธีได้มีการจุดเทียนชัย อ่านองค์การบูชาเหล่าทวยเทพ พร้อมโปรยข้าวตอกดอกไม้ และพิธีทุบมะพร้าว เพื่อเปิดพระแม่ธรณีเป็นอันเสร็จสิ้นตามพิธีกรรม นอกจากนี้ยังจะมีการประกอบพิธีสวดนพเคราะห์เสริมดวง, สวดโซฮาเสริมบารมี, พิธีครอบเศียรพระพิฆเณศวร์, พิธีสรงน้ำสรงนมอารตีบูชาไฟ และการแสดงนิทรรศการคเณศจตุรถี ซึ่งจะมีการจัดแสดงประติมากรรมขององค์พระพิฆเณศวร์ จำนวนกว่า 2,000 องค์ ภายในงานอีกด้วย
             สำหรับเทศกาลคเณศจตุรถี ครั้งที่ 12 จัดขึ้น ณ บริเวณฝั่งถนนสาย 2 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีส่งเสด็จในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ โดยที่จะมีการอัญเชิญองค์พระพิฆเนศเนื้อดินขึ้นขบวนรถแห่มุ่งหน้าสู่แหลมบาลีฮาย ในเวลา 14.30 น. และทำพิธีส่งเสด็จในเวลา 17.30 น.ต่อไป

Subscribe
Advertisement