เมืองพัทยาจัดงานโครงการลานวัฒนธรรมเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ส่งเสริม..อนุรักษ์มรดกไทย ณ ชายหาดพัทยา 26-27 มกราคมนี้

         เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 ม.ค.67 ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง นายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการลานวัฒนธรรมเมืองพัทยา ประจำปี 2567 โดยมีนายคมกริช นิราพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ ส่วนส่งเสริมการศาสนาและวัฒนธรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และบุคลากรสำนักการศึกษา เข้าร่วมในพิธี
        สำหรับโครงการลานวัฒนธรรมเมืองพัทยา ประจำปี 2567 จัดโดยสํานักการศึกษา ฝ่ายส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน อนุรักษ์มรดกไทย และเพื่อเป็นเวทีเผยแพร่ผลงานด้านศิลปหัตถกรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมไทย อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองพัทยา ให้เยาวชนและประชาชนเมืองพัทยาเห็นคุณค่าอันดีงามทางวัฒนธรรมไทย ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดคุณค่าการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นมรดกของชาติสืบไป
          ภายในงานเป็นการจัดซุ้มแสดงและจัดจำหน่ายผลงานศิลปหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ อาหารและขนมไทยพื้นบ้านโดยฝืมือของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน พร้อมทั้งมีการแสดงนาฏศิลป์และดนตรีไทย รวมทั้งการแสดงดนตรีลูกทุ่ง ตลอดจนการแสดงและการละเล่นพื้นบ้านของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานจำนวนมาก โดยงานจะมีไปจนถึงวันเสาร์ที่ 27 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง

Subscribe
Advertisement