เมืองพัทยาจับมือชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา จัดสตรีทบาสเกตบอล 3 x 3 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท

        (25 พ.ย.65) เวลา 18.00 น. นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 ประเภทสตรีทบาสเกตบอล 3 x 3 โดยมีนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ประธานชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีสมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวหทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา และเจ้าหน้าที่ส่วนพัฒนาการท่องเที่ยว พร้อมนักกีฬาบาสเกตบอล เข้าร่วม ณ ลานเครื่องบินศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมชมการแข่งขันอย่างคึกคัก
         เมืองพัทยา ร่วมกับชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา จัดการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 โดยจัดการแข่งขันประเภท 5 คน รุ่นประชาชนทั่วไป ชาย ซึ่งจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17 – 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ซอยหนองเกตุใหญ่ และประเภทสตรีทบาสเกตบอล 3 x 3 แบ่งเป็นรุ่น จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนไม่จำกัดเพศ อายุไม่เกิน 12 ปี (U12) , รุ่นเยาวชน ชาย อายุไม่เกิน 15 ปี (U15) , รุ่นเยาวชน ชาย อายุไม่เกิน 16 ปี (U16) , รุ่นเยาวชน ชาย อายุไม่เกิน 18 ปี (U18) , รุ่นประชาชนทั่วไป ชาย จำกัดดีกรี, M – Amateur (MA) , รุ่นประชาชนทั่วไป ชาย ไม่จำกัดดีกรี , M – Professional (MP) แข่งขันในระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณลานลานเครื่องบิน ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา
         ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมเยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา พัฒนาทักษะ และประสบการณ์ในการแข่งขันกับนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง สร้างความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศไทย และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาด้านการเป็นเมืองแห่งกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวม ซึ่งผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยา พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท
         นอกขากยี้ยังจัดให้มีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินแรพเปอร์ชื่อดัง F.HERO มาสร้างสีสันความสนุกให้กับงานอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement