เตรียมความพร้อมการจราจรงานเดิน-วิ่ง การกุศล “LOMA RUN ON THE BEACH 2023”

       (13 ก.ย.66) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 231 ศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมด้านการจราจรงานเดิน-วิ่ง การกุศล LOMA RUN ON THE BEACH 2023 โดยมีว่าที่ร้อยเอกฤทธิชัย คำศรี หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผนงานเทศกิจ เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีทีมงานจากมูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย และทีมงาน LOMA RUN Organizer ร่วมนำเสนอรายละเอียด

         ตามที่เมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย กำหนดจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล “LOMA RUN ON THE BEACH 2023” (ปีที่ 9) ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 04.45- 09.00 น. ณ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีจุด Start/Finish ณ บริเวณลานดงตาล (ใกล้ สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล) โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะ 21 กิโลเมตร (Haft Marathon), ระยะ 10 กิโลเมตร (Mini Marathon) และระยะ 5 กิโลเมตร (Fun Run) นั้น ในการนี้จึงได้จัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมด้านการจราจร การรักษาความปลอดภัย รวมถึงการจัดรถพยาบาลและรถสุขาเคลื่อนที่ เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว

        โดยจะมีการจัดการจราจรดังนี้

▪️ถนนจอมเทียนสาย 1 ให้เดินรถทางเดียว 1 จากแยกมัจฉานุ ไปจนถึงซอยปูเป็น ถ.จอมเทียนสาย 1 และใช้ถนน 1 เลน ฝั่งชายหาด สำหรับการแข่งขัน โดยจะดำเนินการกันพื้นที่ห้ามจอดรถฝั่งขวา (ฝั่งทะเล) ตลอดแนว พร้อมนำกรวยยางวางเส้นกลางถนน แบ่งทางให้ยานพาหนะเดินรถทางเดียว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดทุกซอย เพื่อจัดการจราจรและอำนวยความสะดวก เมื่อนักกีฬาคนสุดท้ายวิ่งลงชายหาดไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าปลอดภัยแล้ว จะดำเนินการเก็บกรวยยาง พร้อมเปิดการจราจรให้รถวิ่งสวนทาง และจอดรถฝั่งทะเลได้ตามปกติ (รายละเอียดตามภาพประกอบ)


▪️ถนนจอมเทียนสาย 2 ปิดจุดกลับรถเกาะกลางถนนไม่ให้ยานพาหนะกลับรถตัดเส้นทาง พร้อมนำกรวยยางวางตลอดแนวกันพื้นที่ช่องทางขวาสุดติดเกาะกลางถนนเป็นเส้นทางวิ่งแข่งขันทั้งขาไปและขากลับ โดยสามารถเดินรถได้ตามปกติในช่องทางด้านซ้าย ไม่เข้าไปในเส้นทางวิ่ง พร้อมมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดทุกซอย ตลอดเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เมื่อนักกีฬาในเส้นทางนั้นคนสุดท้ายผ่านพ้นไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัย และเปิดการจราจรในแต่ละช่วงให้ยานพาหนะวิ่งได้ปกติ จนกระทั่งครบทุกเส้นทาง (รายละเอียดตามภาพประกอบ)

Subscribe
Advertisement