ประชาชนยังคงแห่ลงทะเบียนบุคคลเข้าออกเมืองพัทยา เข้าออกจุดคัดกรองที่ 3 หลังวานนี้ปฏิบัติการ LOCK DOWN วันแรก ประชาชนมีปัญหาเรื่องเอกสารเข้าออก หวั่นเข้าเมืองพัทยาไม่ได้ ขณะที่จุดคัดกรองเดิมยกเลิกปฏิบัติการ หลังเกิดปัญหาการจราจรแออัดสะสม

            (10 เมษายน 2563) บรรยากาศช่วงเข้าที่จุดคัดกรองที่ 3 บริเวณด้านหน้าร้านแม่ลาปลาเผา ซอยสยามคันทรีคลับ พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก มีประชาชนต่างเดินทางมากรอกเอกสารและประทับตราในเอกสารเข้าออกเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เมืองพัทยาได้ประกาศยกเลิกจุดคัดกรองดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่วานนี้ แต่มีประชาชนบางรายที่ได้นำหนังสือรับรองการเข้าออกเมืองพัทยากลับไปให้สถานประกอบการเซ็นต์รับรองว่าทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาจริง และมีความจำเป็นจะต้องเดินทางเข้าออกเมืองพัทยาในช่วง LOCK DOWN ซึ่งจุดคัดกรองดังกล่าวปัจจุบันพบว่าได้ถูกยกเลิกไปแล้ว หลังจากที่พบว่าที่จุดคัดกรองต่างๆ ที่เมืองพัทยากำหนดขึ้นมาเพื่อทำการคัดกรองบุคคลเข้าออกเมืองพัทยานั้น ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรที่แออัด ส่วนใหญ่พบว่าขาดในเรื่องของเอกสารเข้าออกเมืองพัทยา โดยต้องมาทำการกรอกข้อมูล และมาขอรับเอกสารเพื่อนำกลับไปกรอกและให้ผู้ประกอบการเซ็นต์รับรอง ซึ่งบางรายได้นำหนังสือเข้าออกเมืองพัทยากลับไปเพื่อทำการกรอกข้อมูล โดยหนึ่งแผ่นทางเมืองพัทยาเก็บไว้ ส่วนอีกแผ่นประชาชนต้องนำติดตัวไว้ขณะเข้าออกเมืองพัทยา
           นายแจ็ค ทวีพูล อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยกับผู้สือข่าวว่า ในวันนี้ได้แวะสอบถามเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองที่ 3 ซอยสยามคันทรีคลับ หลังจากที่วานนี้พบว่าได้มีการคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยส่วนตัวมีอาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง และมีลูกน้องที่มาจากจังหวัดอื่นและต้องเข้ามาทำงานรับเหมาในพื้นที่เมืองพัทยา จะต้องมีหนังสือรับรองหรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คำชี้แจงและคำแนะนำที่ถูกต้อง ถึงขั้นตอนในการกรอกเอกสารเข้าออกเมืองพัทยา เพื่อนำไปใช้ในการแสดงตัวในการเดินทางเข้าออกเมืองพัทยาอย่างถูกต้องต่อไป
          มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินการ LOCK DOWN เมืองพัทยานั้นคงเดินหน้าต่อไป แต่เปลี่ยนสถานที่จุดคัดกรองพื้นที่ชั้นในเมืองพัทยา เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรแออัด โดยการเปลี่ยนสถานที่คัดกรองก็น่าจะส่งผลกระทบแก่ประชาชนรอบนอกน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยจะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์หน้า ส่วนหนังสือรับรองการเข้าออกเมืองพัทยาก็ยังคงจำเป็นต้องใช้ สามารถติดต่อขอรับได้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา หรือดาว์นโหลดได้ผ่านทางเว็บไซต์ของเมืองพัทยา ดังนั้นในช่วงนี้สามารถไปกรอกข้อมูล พร้อมให้เมืองพัทยาทำการประทับตรารับรองไว้ก่อน เพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหา หากเมืองพัทยาดำเนินการตั้งจุดคัดกรองอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement