เลขาฯ รมว.กก.ลงพื้นที่พัทยา ตรวจสอบมาตรการและความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

          นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการดูแลนักท่องเที่ยว ณ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 , นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา, เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียด แนวทางและมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจความพร้อมท่าเทียบเรือไปเกาะล้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
         นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ด้วยนโยบายของรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำชับทุกหน่วยงานเร่งปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยว และตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการบูรณาการร่วมในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวพัทยา รวมถึงเกาะล้าน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย
         จากการลงพื้นที่พบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ในการวางมาตรการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลกแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวถึง 20 ล้านคนต่อปี และเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงปีละ 25 ล้านคน รัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

         ทั้งนี้อยากฝากไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยวขอให้เชื่อมั่นว่าขณะนี้ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทุกคน และอยากจะขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนมาเที่ยวที่เมืองพัทยาและประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกย่างก้าวด้วยดีตลอดไป

Subscribe
Advertisement