บิ๊กอ้อ นำปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมจังหวัดชลบุรี ภายใต้ยุทธการ สงกรานต์ปลอดภัย เที่ยวพัทยาอุ่นใจ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2567 ที่บริเวณลานแยกนิภาลอดจ์ ชายหาดพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้ยุทธการ สงกรานต์ปลอดภัย เที่ยวพัทยาอุ่นใจ โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รวม 23 สถานี กว่า 300 นาย เข้าร่วม

ทั้งนี้ ในพิธีได้จัดให้มีการจัดริ้วขบวนยานพาหนะ ซึ่งมีกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมสนับสนุนปฏิบัติการ ก่อนมีการเปิดเพลงมาร์ชตำรวจ และทำพิธีปล่อยแถวตามลำดับขั้นตอนของพิธีการ ท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2 ได้กำหนดห้วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั้งจังหวัดชลบุรี จึงได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ทหารราบมณฑลที่ 14 กรมเจ้าท่า ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจอาสา และอปพร. ร่วมกันป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนน และรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน สภ.เมืองพัทยา ยังจัดกิจกรรมบินโดรนแปลภาษา ต้อนรับมหาสงกรานต์ พร้อมเปิดตัว แอพพลิเคชั่น “PATTAYA SAFETY” ไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเรื่องการแจ้งเหตุ-เบาะแสออนไลน์ 24 ชั่วโมง โดยสามารถติดตามสถานการณ์การแจ้งเหตุด้วยปุ่ม SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินพูดคุยผ่านแชทสดกับเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งรองรับสองภาษาและอังกฤษ ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น ทันสมัยใช้งานง่ายอีกด้วย

Subscribe
Advertisement