โรงเรียนเมืองพัทยา 1(เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์บำเพ็ญ) จัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน “กระทิงราย เกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566 รร.มพย.1 จัดการแข่งขันกีฬาสี “กระทิงราย เกมส์” ประจำปี 2566

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.66 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์บำเพ็ญ) ได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายใน “กระทิงราย เกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีนายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน และมีนายพัทธนพงษ์ ตราชู ผู้อำนวยการสถานศึกษาสถานศึกษาโรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์บำเพ็ญ) เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ และนายภาสกร อยู่สมบูรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 และนายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการสำนักการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมีคณะครู นักเรียน รวมทั้งผู้ปกครอง เข้าร่วมภายในงานเป็นจำนวนมาก

         สำหรับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน “กระทิงราย เกมส์” ครั้งนี้ได้เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นมา จนได้ทีมชนะเลิศ และสำหรับในวันนี้เป็นการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน กีฬาอนุบาล และประเภทต่างๆ อีกหลายชนิด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการออกกำลังกาย เพื่อให้มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้สามัคคี ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างและพัฒนานักเรียนไปสู่พฤติกรรมที่ดี อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการเล่นกีฬาชนิดต่างๆ ได้เป็นนักกีฬาในระดับเมืองพัทยาและดับสูงต่อไป

        โดยแบ่งสีการแข่งขันออกเป็น 4 สี ได้แก่ สีเหลือง สีแดง สีเขียว และสีฟ้า กีฬาที่จัดให้มีการแข่งขัน คือ กีฬาฟุตซอล กีฬาวอลเล่ย์บอล กีฬาตะกร้อ กีฬาเปตอง กีฬาอนุบาล และกีฬาพื้นบ้าน พร้อมทั้งมีการจัดให้มีการประกวด ขบวนพาเหรด และกองเชียร์ แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จํานวนทั้งสิ้น 581 คน ซึ่งบรรยากาศตลอดการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน

Subscribe
Advertisement