โรงเรียนชลบุรีการบริบาลและภาษาศาสตร์ ฉลองครบรอบ 20 ปี

โรงเรียนชลบุรีการบริบาลและภาษาศาสตร์ โดยนางศิริรัตน์ ไฟเฟอร์ (ผู้รับใบอนุญาต และผู้บริหาร) ได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี โรงเรียนฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดี อาทิ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส ชลบุรีเขต 1, นายสมคิด พรมพิทักษ์ ศิษยาภิบาลคริสตจักรฮิมบางละมุง, นายพรชัย พิศาลสิษฐ์กุล นายกสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย), นางสาวบุญชู ม่วงไหมทอง ผู้แต่งตั้งมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ และคณะผู้มีเกียรติในวงการศึกษาเอกชนเข้าร่วมมอบกระเช้าแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

นางศิริรัตน์ ผู้รับใบอนุญาต และผู้บริหาร กล่าวว่า จากประสบการณ์การบริหารงานจากพื้นที่การเป็นพยาบาลวิชาชีพในประเทศสหรัฐอเมริกามากว่า 15 ปี จึงมีวิสัยทัศน์ที่จะเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนให้มีความเป็นสากล ประกอบกับโรงเรียนตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ EEC จึงได้เพิ่มเนื้อหาเรียน ภาษาอังกฤษ Basic English for Health Care Providers และ Advance English for Health care Providers เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ เพิ่มทักษะ และความมั่นใจในการสื่อสาร ส่งเสริมให้ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบัน สามารถให้การดูแลคนไข้ที่เป็นชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้นโรงเรียนชลบุรีการบริบาลและภาษาศาสตร์ ได้ยกระดับการเรียนรู้ และเปิดโอกาสการมีอาชีพด้วยการเข้าร่วมเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง(MOU) กับกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ในโครงการนำร่อง ให้เงินกู้ยืมในหลักสูตรอาชีพ หรือเพื่อยกระดับทักษะ สมรรถนะ หรือการเรียนรู้(Reskill / Upskill) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งผู้เรียนจบการศึกษาในหลักสูตรระยะสั้น 6 เดือน จะมีงานทำและสามารถผ่อนจ่ายทางกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้ โดยไม่มีดอกเบี้ยนาน 2 ปี นับว่าเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาในสาขาวิชาชีพ โดยเฉพาะการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการทั้งในประเทศไทยและสังคมทั่วโลก

สำหรับโรงเรียนชลบุรีการบริบาลและภาษาศาสตร์ เปิดดำเนินการสอนเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2548 ภายใต้การควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ และได้เปิดสอนหลักสูตรวิชาการดูแลผู้สูงอายุและวิชาการดูแลเด็กเล็ก 840 ชั่วโมง หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ที่ผ่านการรับรองจากกรมสนับสนุนสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (สบส.) และได้รับการอนุมัติหลักสูตรประกาศนียบัตรพนักงานให้การดูแล(NA/CG) ของสภาการพยาบาลเพิ่มอีกหนึ่งหลักสูตร

ทั้งนี้ตลอดการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง 20 ปี มีผู้เข้ามารับการศึกษาทั้งหมด 2562 คน ถือเป็นแหล่งผลิตบุคลากรในทีมสุขภาพ ที่ปฏิบัติงานในสาขาต่างๆ ในโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางด้านสุขภาพ ทั้งในเขตพื้นที่ใกล้เคียงโซนภาคตะวันออก รวมไปถึงทุกภาคส่วน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Subscribe
Advertisement