เมืองพัทยาจัดโครงการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารสำหรับประชาชน ประจำปี 2567

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารสำหรับประชาชนปี 2567 และนายคมกริช นิราพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
        เมืองพัทยา โดยฝ่ายการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักการศึกษาเมืองพัทยา ได้จัดโครงการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารสำหรับประชาชน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อเพิ่มศักยภาพสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนกับชาวต่างชาติ ให้สามารถไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันและในการประกอบอาชีพได้ ซึ่งเป็นภารกิจหนึ่งของฝ่ายการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย โดยจัดการศึกษาให้กับเยาวชนและประชาชนอย่างทั่วถึง ซึ่งเมืองพัทยามีชาวจีนและชาวยุโรปเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่ประชาชนในเมืองพัทยาต้องมีความรู้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษและภาษาจีน ซึ่งเป็นภาษากลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกันทั้งในด้านธุรกิจและการค้าขาย
         ทั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 135 คน โดยจัดอบรมจำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรภาษาอังกฤษ (ขั้นพื้นฐาน) หลักสูตรละ 30 ชั่วโมง มีจำนวนผู้สมัครเข้ารับการอบรมจำนวน 75 คน แบ่งเป็น 3 ห้องเรียนและหลักสูตรภาษาจีน (ขั้นพื้นฐาน) หลักสูตรละ 30 ชั่วโมง มีจำนวนผู้สมัครเข้ารับการอบรมจำนวน 60 คน แบ่งเป็น 2 ห้องเรียน จัดอบรมตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 – 16.00 น. (เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์) ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา

Subscribe
Advertisement