พิษโควิดทหารอียิปต์ที่จังหวัดระยองลามเข้าจังหวัดชลบุรี โรงเรียนสาธิต “พิบูลย์บำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา ประกาศปิดเรียน 3 วัน หลังพบนักเรียนเข้าไปอยู่ในห้างดังฯ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง

          เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ได้แถลงผลพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดระยอง เป็นทหารอียิปต์ที่เข้ามาเดินเที่ยวในห้างแหลมทอง ระยอง หลังเกิดเรื่องทางผู้บริหารโรงเรียนสาธิต “พิบูลย์บำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี พบว่ามีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา 1 คนของโรงเรียน ซึ่งไปเรียนพิเศษใกล้ห้างดัง และเข้าไปซื้ออาหารในเวลาที่ผู้ติดเชื้อต่างชาติเข้าห้างฯ นับว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดโรงเรียนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-17 ก.ค.63 โดยงดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา และใช้การสอนระบบออนไลน์แทน เพื่อทำความสะอาดพร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่ภายในโรงเรียนทั้งหมด
            ดร.อุดม รัตนอัมพรโสภณ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ฝ่ายประถมศึกษา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พบมีนักเรียน 1 คน ไปเรียนพิเศษที่ข้างห้างแหลมทองระยอง และช่วงพักเบรกก็เข้าไปซื้ออาหารในห้างดังกล่าวในเวลาเดียวกันกับที่ทหารอียิปต์ที่เข้ามาในห้าง โดยใส่แมสปิดปากและมีการเว้นระยะห่าง ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการ แต่เมื่อมีข่าวออกไป เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและนักเรียน ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดโรงเรียน 3 วัน เพื่อทำความสะอาดโรงเรียนอันเป็นสร้างความมั่นใจกับผู้ปกครองและนักเรียน

Subscribe
Advertisement