หนุ่มสวิตเซอร์แลนด์เมาป่วนเมือง บุกโรงพักอาละวาดทำลายข้าวของในสถานที่ราชการ จนตัวเองได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ เดือดร้อนตำรวจพัทยาใจดี ควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาล (มีคลิป)

 

     เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ จันตาคำ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติเมาอาละวาดบุกโรงพักเตะกระจกห้องขังแตกได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังสายตรวจเขต และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดตรวจสอบ
       ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวต่างชาติชาย สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในอาการเมาสุราโวยวาย เดินถือถุงหิ้วในนั้นมีขวดสุรา เดินโวยวายขึ้นไปบนชั้น 2 ของโรงพัก เมื่อถึงหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขัง ต่างชาติคนดังกล่าวได้ใช้เท้าเตะกระจกหน้าห้องขังจนแตกละเอียด จนขาข้างขวามีบาดมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เลือดไหลนองท่วมพื้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งออกมาเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือ แต่ถูกต่างชาติใช้มือจับเลือดที่ไหลออกมาโยนใส่ตำรวจ จนต้องวิ่งหลบคนละทิศละทาง จากนั้นได้เดินออกจากโรงพัก ไปตามถนนสายชายหาดพัทยา ห่างจากโรงพัก 4-5 เมตร ก่อนจะเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าซึ่งอยู่ติดกับโรงพัก ระหว่างนั้นที่หน้าห้างได้มีการจัดคอนเสิร์ต และมีลูกค้านั่งดื่มดูคอนเสิร์ตกันอยู่จำนวนมาก ทางนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ก็เดินไปก่อกวนตามโต๊ะของนักท่องเที่ยว ทำให้แตกตื่นจนต้องหยุดแสดงคอนเสิร์ต เจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างต้องเข้ามาช่วยเหลือ โดยใช้เวลา 10-15 นาที จึงยอมให้ปฐมพยาบาล แต่ไม่ยอมให้นำตัวส่งโรงพยาบาล และได้เดินต่อ ผ่านหน้า สภ.เมืองพัทยา เข้าไปกวนกลุ่มบาร์เบียร์จนได้รับความเดือดร้อนอีก ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา ส่วนสาเหตุยังไม่รู้ว่ามาจากเรื่องใด เพราะผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาไม่รู้เรื่อง สอบถามชื่อก็ไม่ยอมบอก สอบถามหาหนังสือเดินทางก็ไม่มีติดตัว ถามอยู่ประเทศอะไร ทางผู้บาดเจ็บอ้างว่าอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผู้บาดเจ็บหายเมาสุราก่อน ถึงจะเรียกตัวมาสอบสวน และร้องร้องค่าเสียหาย ที่ทำให้เสียทรัพย์ ในสถานที่ราชการต่อไป 

 

https://youtu.be/0i5EV-CVBN4
Subscribe
Advertisement