ตรุษจีนนี้ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ขนของมงคลแจกสาธุชนต้อนรับตรุษจีนกว่า 2,000 ชิ้น พร้อมเชิญชวนสาธุชนร่วมขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นศิริมงคล

             เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ในแต่ละทุกปีทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานก็ได้จัดกิจกรรมอย่างคึกคัก โดยปีนี้ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันตรุษจีน วันขึ้นปีใหม่ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ก็ได้จัดงานเฉลิมฉลองและจัดกิจกรรมที่มีความเป็นมงคลขึ้น ด้วยการนำมังกรทองแห่รอบมูลนิธิ เข้าสักการะเทพเจ้าเพื่อความเป็นศิริมงคล
               สำหรับของมงคลที่ในปีนี้ทางมูลนิธิฯ จัดมามอบให้กับสาธุชนที่เข้าร่วมทำบุญ เสริมมงคลเนื่องในปีหมูทอง ได้แก่มู่ลี่แขวนรถสัญลักษณ์หมูทอง จี้พระสังกัจจาย เป็นต้น ซึ่งในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดหามามอบให้กับสาธุชนกว่า 2,000 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทำบุญ ไหว้พระขอพรเทพเจ้า ก็จะได้รับของมงคลกลับไปบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลด้วย ทั้งนี้ ของมงคลที่ทางมูลนิธิฯ แจกนั้นได้ฝ่านการเข้าพิธีเสริมความเป็นมงคลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี ของมงคลที่เตรียมมาพบว่าหากยังไม่หมด ทางมูลนิธิฯ ก็จะทำการแจกแก่ผู้มาทำบุญเรื่อยไปจนกว่าของจะหมด โดยชาวไทยเชื้อสายจีนจะมีความเชื่อที่ว่าหากได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันแรกของปีใหม่ก็จะทำให้ชีวิตรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้าตลอดปีอีกด้วย
               ทั้งนี้ในส่วนของผู้ที่เกิดปีชงในปีกุน ซึ่งได้แก่ ปีมะเส็ง ชง 100% , ปีกุน , ปีวอก , ปีขาล สามารถแก้ปีชงได้ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน ทางคณะเก็งจู หรือคณะนักสวดจีนจะได้นำดวงผู้ที่เกิดปีชงทั้งหมดเข้าสู่พิธีกรรมฝากดวงแก่องค์ไท่ส่วยเพื่อให้โชคร้ายกลับกลายเป็นดี นอกจากนี้ในส่วนของผู้ที่เกิดปีชงที่ยังไม่ได้ฝากดวงก็สามารถฝากดวงได้ทุกวันที่ 1 และ 15 ของทุกเดือน โดยองค์โป๊ยเซียนโจ่วซือจะลงมาเพื่อมาประกอบพิธีฝากดวง ซึ่งผู้ที่อยากเสริมดวงก็สามารถนำส้มและน้ำชา มาร่วมกราบไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภได้ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

Subscribe
Advertisement