ปลัดบางละมุงรวบหนุ่มเมายิงปืนลงทะเลส่งตำรวจ สารภาพยิงเล่นเฉยๆ

เมื่อเวลา 02.36 น.วันที่ 25 เมษายน 2567 ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปควบคุมตัวนายทชภณ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.และเครื่องกระสุน ได้ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน ตรงข้ามซอย 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

สืบเนื่องเนื่องมาจากระหว่างที่นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว หลังจากปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นั่งอยู่บริเวณหาดจอมเทียน ได้ยินเสียงมีบุคคลใช้อาวุธปืนยิงลงทะเลจำนวนสามนัด สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยว จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ ขอตรวจค้นจึงพบอาวุธปืนยี่ห้อ HS-9 ซองปืน และเครื่องกระสุน จำนวน 21นัด จึงควบคุมตัว แล้วประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มาควบคุมตัวไปสอบสวน

สอบถามนายทชภณ ทราบว่า ตนมีอาชีพขับโบลด์ ยอมรับว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ส่วนสาเหตุที่นั้นเพราะอยากลองยิงเล่นเฉยๆ ซึ่งตนเองมีอาวุธปืนมากกว่านี้ แต่พกมาแค่กระบอกเดียว เพื่อจะมายิงเล่นในทะเลเพื่อระบายอารมณ์ กระทั่งมีนักท่องเที่ยวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว

Subscribe
Advertisement