ตร.เวลส์จับแม่ชาวเชียงใหม่ตั้งข้อหาฆ่าลูก 7 ขวบ

เวลส์ – ตำรวจเมืองเฮเวอร์ฟอร์ดเวสต์จับกุมหญิงชาวไทยในข้อหาฆาตกรรมลูกน้อยวัย 7 ขวบในประเทศเวลส์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567

นางปาไพพิทย์ ลินซ์ (Papaipit Linse) วัย 42 ปี ชาวเชียงใหม่ ประเทศไทย ถูกจับกุม ณ ที่เกิดเหตุ และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม เธอกำลังถูกควบคุมตัวโดยตำรวจเพื่อเตรียมขึ้นศาลในสวอนซี (วันเสาร์ที่ 13 มกราคม ตามเวลาของเวลส์)

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ารวบรวมหลักฐาน ณ ที่เกิดเหตุบริเวณแฟลตชั้นบน ถนนอัปเปอร์มาร์เก็ต เมืองเฮเวอร์ฟอร์ด หลังการเสียชีวิตของลูกชายวัยเพียง 7 ขวบของเธอ ซึ่งนำไปสู่การจับกุมนางปาไพพิทย์ในเวลาต่อมา

ตำรวจเมืองเฮเวอร์ฟอร์ดยืนยันการจับกุมหญิงรายดังกล่าวหลังเกิดเหตุการณ์ โดยพื่อนบ้านของนางปาไพพิทย์กล่าวว่า เธอป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเก็บตัว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกสองคนภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก

ชั้นล่างของอาคาร ซึ่งเคยเป็นสตูดิโอกายภาพบำบัดและโรงยิมที่รู้จักกันในชื่อ TriExercise เป็นแลนด์มาร์คที่เป็นที่รู้จักบนถนนอัปเปอร์มาร์เก็ตของเมืองเฮเวอร์ฟอร์ด ดร.ฌอน เฟลาน แพทย์วัย 69 ปี ที่อาศัยอยู่ห้องถัดไปจากที่เกิดเหตุ แสดงความตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขากล่าวว่า นางปาไพพิทย์ค่อนข้างเป็นมิตร แม้ว่าเขาจะไม่รู้จักเธอดีก็ตาม

ดร.ฌอน เล่าด้วยว่าไม่เคยเห็นผู้ชายที่บ้านหลังนั้น และกล่าวว่าลูกๆ ของนางปาไพพิทย์ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและประพฤติตนดี

ถนนอัปเปอร์มาร์เก็ตถูกปิดโดยตำรวจประมาณ 10.45 น. ในวันเกิดเหตุ การปิดถนนครั้งนี้ส่งผลกระทต่อธุรกิจในท้องถิ่น รวมถึงร้านการกุศล Samaritans ใกล้เคียง ซึ่งต้องปิดทำการชั่วคราว

คำถามเกี่ยวกับสาเหตุที่ว่าทำไมเด็กผู้เสียชีวิตถึงอยู่บ้าน ทั้งๆ ที่โรงเรียนเปิดทำการยังคงไม่ได้รับคำตอบ

ลี เอวันส์ วัย 39 ปี ผู้พักอาศัยตรงข้ามอาคารที่เกิดเหตุ สังเกตว่าหญิงผู้ต้องสงสัยไม่เต็มใจที่จะพูดคุยกับเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Dyfed-Powys กล่าวว่า การสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กยังคงดำเนินต่อไป

Subscribe
Advertisement