คุณแม่ต้องอ่าน! อยากเลือกที่เรียนคณิตศาสตร์ประถมให้ลูกต้องทำยังไงบ้าง?

หากคุณคือหนึ่งในผู้ปกครองที่กำลังมองหาคอร์สเรียนหรือสถาบันกวดวิชาให้กับลูกที่กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาอยู่แล้วล่ะก็ หนึ่งในวิชาที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งคือวิชาคณิตศาสตร์ การตัดสินใจมองหาโรงเรียนหรือสถาบันที่เปิดให้เรียนคณิตศาสตร์ประถม คืออีกหนึ่งตัวช่วยในการพัฒนาทักษะทางด้านการคิดวิเคราะห์และการแก้ไขโจทย์ของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการปูพื้นฐานเกี่ยวกับตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นการบวกลบคูณหาร อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคณิตศาสตร์พื้นฐานที่สามารถนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้วิธีการเลือกสถานที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมนั้นเราในฐานะของผู้ปกครองจะมีหลักการคิดหรือพิจารณาภายใต้หลักการหรือข้อเท็จจริงใดๆ ได้บ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

เล็งเห็นถึงความสำคัญของรายวิชานั้นๆ

สิ่งสำคัญประการแรกที่ควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจมองหาที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถม นั่นก็คือการเล็งเห็นถึงความสำคัญของรายวิชานั้นๆ ในที่นี้คือวิชาคณิตศาสตร์ พิจารณาควบคู่กันไปกับตัวผู้เรียนเอง หากว่าผู้ปกครองและนักเรียนมองว่าต้องการมองหาที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมเพื่อให้ได้เกรดเฉลี่ยที่โรงเรียนดียิ่งขึ้น แต่ถ้าหากแลกมาซึ่งการลงเรียนที่หนักมากเกินไปก็อาจส่งผลกระทบในเชิงลบได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นแนะนำให้พิจารณาจากข้อเท็จจริงในปัจจุบันว่าตัวผู้เรียนมีปัญหาในวิชาคณิตศาสตร์นี้มากน้อยเพียงใด หากต้องการตัวช่วยอันได้แก่สถาบันหรือที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมก็สามารถเข้าไปขอคำปรึกษากับสถาบันกวดวิชานั้นๆ ก่อนตัดสินใจเลือกคอร์สเรียนก็สามารถทำได้เช่นกัน

เน้นหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

แน่นอนว่านอกจากการเข้าไปปรึกษาหรือพูดคุยกับสถาบันกวดวิชาโดยตรงแล้ว เราในฐานะของผู้ปกครองก่อนการตัดสินใจหรือมองหาเรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมให้กับลูกนั้นก็ควรทำการบ้านหรือหาข้อมูลล่วงหน้าก่อนด้วยเช่นกัน ตั้งแต่เรื่องของมาตรฐานของที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมเอง วิธีการเรียนการสอน ครูผู้สอน ฯลฯ เพื่อให้สามารถพิจารณาและตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น หลังจากนั้นแล้วก็สามารถเข้าไปพูดคุยกับสถาบัน เพื่อสอบถามข้อมูลก่อนการตัดสินใจจริงก็คงจะไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายอะไร

ทดลองเรียนจริง

ประการสำคัญลำดับสุดท้ายของการมองหาที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมนั่นก็คือการที่สถาบันเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้าไปทดลองเรียนแบบจริงๆ ซึ่งปัจจุบันสามารถพบได้ในหลายๆ สถาบันเอง อย่างไรก็ตามเราในฐานะของผู้ปกครองเองก็ควรเปิดโอกาสให้ลูกซึ่งเป็นนักเรียนได้เข้าไปทดลองนั่งเรียนด้วยตนเองว่าชอบหรือไม่ หากไม่ชอบหรือรู้สึกว่าไม่ถนัดก็จะได้ไม่เสียเวลากันทั้งสองฝ่ายนั่นเอง

ในท้ายที่สุดแล้ว การมองหาที่เรียนคณิตศาสตร์ระดับประถมนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นประถมได้ค้นพบตัวตน อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งหนทางในการพัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะคณิตศาสตร์ และการแก้ไขปัญหา เป็นการสร้างพื้นฐานจำเป็นที่สามารถนำเอาไปใช้ต่อได้ในอนาคตเช่นเดียวกัน

Subscribe
Advertisement