น้องโปร เยาวชนดาวรุ่งนักหวดวงสวิงคนใหม่ชาวพัทยา ดีกรีแชมป์

             (21 มี.ค.63) ด.ช.ฐานุสรณ์ คงเขียว หรือ น้องโปร อายุ 7 ขวบ ดีกรีแชมป์เยาวชนรายการ TKG Tour 2020 Class F น้องโปรหัดตีกอล์ฟตั้งแต่อายุเกือบ 3 ขวบ ล่าสุดผ่านการแข่งขันไปแล้ว 12 รายการภายใน 1 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งส่วนใหญ่กวาดรางวัลชนะเลิศ
น้องโปร เป็นเด็กอารมณ์ดี ไม่ค่อยแสดงอาการท้อแท้ในเรื่องของการเล่นและการฝึกซ้อม สนุกกับการแข่งขัน บอกว่าตนเองชื่นชอบกีฬากอล์ฟตั้งแต่รู้ความ และมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป เพราะว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้
           นายเกียรติศักดิ์ คงเขียว คุณพ่อของน้องโปรเล่าว่า ตนวางแผนให้น้องเป็นโปรตั้งแต่อยู่ในท้อง พอน้องเกิดมาก็ตั้งชื่อว่า “โปร” เลย เพราะมีความตั้งใจว่าอยากให้ลูกคนนี้เป็นนักกอล์ฟอาชีพให้ได้ น้องโปรหัดเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 2 ปี 8 เดือน เริ่มปลูกฝังลูกตั้งแต่จำความได้ ด้วยการมีอุปกรณ์กอล์ฟพลาสติกไว้อยู่รอบๆ ตัว ซึ่งคุณพ่อก็ได้เห็นถึงพรสวรรค์ของน้องโปร จากนั้นจึงเริ่มส่งเสริมอย่างจริงจังด้วยการจ้างโปรกอล์ฟ ทำการฝึกสอน ซึ่งในขณะนั้นน้องโปรอาศัยอยู่กับแม่ที่จังหวัดสระแก้ว เป็นเวลา 1 ปี และจะพาไปสนามไดร์ฟกอล์ฟด้วยทุกครั้งที่มีโอกาส
              จากนั้นจึงรับมาอยู่ด้วยกันที่เมืองพัทยา โดยมีโปรอีกคนหนึ่งเป็นผู้ฝึกสอนให้เช่นกัน และเมื่อปีที่ผ่านมา เริ่มส่งเสริมให้เข้าแข่งขันรายการแรกของ TKG Tour ในระดับเยาวชน โดยเข้าวินทุกครั้ง ได้ที่ 3 บ้าง ที่ 2 บ้าง และได้แชมป์มาเรื่อยๆ ก็ถามเค้ามาตลอดว่าลูกชอบใช่ไหม ก็ถามลูกตลอด น้องโปรก็บอกว่ามีความสุขกับการเล่นกอล์ฟ ซึ่งตนก็ไม่ได้คาดหวังถึงขนาดว่าน้องโปรต้องติดทีมชาติ หรือมีชื่อเสียงโด่งดัง ขอเพียงแค่ผ่านเทิร์นโปร ซึ่งจะเป็นใบการันตีให้สามารถนำไปประกอบสัมมาชีพได้
              แม้จะส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬากอล์ฟอย่างเต็มตัว แต่คุณพ่อเกียรติศักดิ์ก็ไม่ให้ทิ้งการเรียน โดยน้องโปรเรียนอยู่ชั้น ป.2 ที่โรงเรียนหัสดินทร์ ภายในซอยสนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป้าหมายที่น้องโปรจะเป็นมือหนึ่งของโลก แม้ว่าหนทางอีกยาวไกล แต่เมื่อทุกคนมีฝันก็ย่อมที่จะมีความหวัง

Subscribe
Advertisement