บรรยากาศการจับจ่ายอาหารเจ ก่อนวันสุดท้ายของการกินเจไม่คึกคัก ด้านพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่บอกตรงกันว่าปีนี้ขายไม่ดีเท่าปีก่อน (มีคลิป)

            (7 ต.ค.62)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ณ ลานหน้ามูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของการสิ้นสุดของเทศกาลกินเจในเมืองพัทยา พบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาร่วมซื้อสินค้าและอาหารตามร้านต่างๆ ที่ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาจัดเตรียมไว้ให้บริการกว่า 100 ร้าน ซึ่งอาหารส่วนใหญ่จะปรุงสดใหม่ ทำให้น่ารับประทานเป็นอย่างมาก
             สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ยังพบมีกลุ่มวัยรุ่น และวัยกลางคน ให้ความสนใจในการถือศีลกินเจกันเป็นจำนวนมาก ต่างพากันเข้ามาจับจ่ายซื้ออาหารเจกัน ซึ่งร้านที่ขายอาหารปรุงสำเร็จ มีลูกค้าค่อนข้างหนาตา แต่พ่อค้าแม่ค้าบอกว่าถ้าเทียบกับปีที่แล้วบรรยากาศการจับจ่ายยังไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากปีนี้คนกินเจในช่วงวันแรกๆ เท่านั้น ซึ่งอาหารเจปรุงสำเร็จประเภทพะโล้เจ ต้มจับฉ่าย กะหล่ำปลีตุ๋น พ่อค้าแม่ค้าเริ่มปรุงออกมาจำหน่ายด้วยหม้อขนาดใหญ่ หลายร้านยืนยันว่าในช่วงเทศกาลขายหมดทุกวัน โดยขายอาหารในราคาเฉลี่ยถุงละ 30- 50 บาท
             อย่างไรก็ตาม สำหรับเทศกาลกินเจเมืองพัทยา จัดขึ้นจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2562 รวมระยะเวลา 10 วัน ซึ่งเทศกาลกินเจ คือ ประเพณีกินผัก หรือที่เรียกว่า มังสวิรัติ ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวจีน เพื่อเป็นการชำระจิตใจให้บริสุทธิ์และเป็นการเคารพถึงดวงวิญญาณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement