19-22 พ.ย.63 วันหยุดยาวเดือนพฤศจิกายน นักท่องเที่ยวไทย-เทศเตรียมเดินเที่ยวกันแบบชิลๆ ในงาน “ไทยเพลิน เดินชมชิม ริมชายหาดกับตลาดวัฒนธรรมริมทะเล”

           วันที่ 7 พ.ย.63 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จ.ชลบุรี กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับบริษัท ไอซีซี จำกัด จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมทางวัฒนธรรมภายใต้ชื่อ “ไทยเพลิน เดินชมชิม” โดยได้รับเกียรติจากนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา และนายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา
          กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมของกระทรวงวัฒนธรรมภายใต้โครงการไทยเพลิน เดินชมชิม ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นในมาตรการด้านการควบคุมหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านการประชาสัมพันธ์และการแสดงเชิงสัญลักษณ์ทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบของตลาดวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น และเกิดความต้องการในการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
          โดยการขับเคลื่อนงานร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่มีฐานการจัดแสดงการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง รวมถึงส่งเสริมอาชีพและอนุรักษ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมของชุมชนในพื้นที่อันทรงคุณค่าให้คงอยู่กับชุมชน

           รวมทั้งเป็นพื้นที่ศึกษากิจกรรมทางด้านภูมิปัญญาให้แก่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และที่สำคัญเพื่อส่งเสริมและผลักดันสินค้าทางวัฒนธรรม ภายใต้แนวคิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากฟื้นฟูวิกฤตโควิด-19 สู่การต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม และที่สำคัญคือการสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินกิจการร้านค้า ศิลปินพื้นบ้าน รวมถึงเครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19
             โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. ที่บริเวณริมชายหาดพัทยากลาง ซึ่งในงานจะพบกับการจัดแสดงพร้อมสาธิตสินค้าผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดชลบุรีที่น่าสนใจ ศิลปะการแสดงศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสากล อาทิ การแสดงจากชุมชนจีนโบราณชากแง้ว การแสดงพื้นบ้านชุดรำวงย้อนยุค อาหารที่จะมีมาอย่างหลากหลายไม่ซ้ำในแต่ละวัน
Subscribe
Advertisement