โรงเรียนเอกชนดังเมืองพัทยายัน..เด็กในสังกัดเข้าพื้นที่เสี่ยง แต่ไม่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง หลังพบมีไทม์ไลน์เข้าพื้นที่จังหวัดระยอง แต่เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง สั่งกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน แจงผู้ปกครองยังเปิดเรียนตามปกติ

             จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยข้อมูลว่าพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 นาย ซึ่งมีไทม์ไลน์เข้าพักที่โรงแรมและเดินทางออกไปยังห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยองนั้น
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ตั้ง อยู่ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับทราบว่ามีเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียน ได้เดินทางไปในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง จึงได้เข้าสอบถามและประเมินสถานการณ์
​              ทั้งนี้จากการรายงานสถานการณ์ล่าสุดจากสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ทราบว่าเด็กนักเรียนรายดังกล่าวได้เดินทางไปที่ห้างเซ็นทรัล ระยอง ในวันที่ 10 กรกฎาคม ซึ่งเป็นคนละวันและคนละพื้นที่กับที่ผู้ติดเชื้อซึ่งเข้าไปใช้บริการยังห้างแหลมทอง จ.ระยอง จึงไม่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อมีการแจ้งและอาจทำให้เกิดความไม่สบายใจแก่ผู้ปกครองและนักเรียน ในเบื้องต้นทางโรงเรียนจึงได้ประสานไปยังผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายนี้ให้เก็บตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนทางโรงเรียนยังคงเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ และยังคงมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความอุ่นใจและความมั่นใจแก่ผู้ปกครองว่าการ์ดของโรงเรียนยังไม่ตก
Subscribe
Advertisement