รอง ผบช.ภ.2 ลุยตรวจสถานบันเทิงเมืองพัทยา เน้นย้ำ ตรวจสอบอาวุธปืน ยาเสพติด และมาตรการป้องกันเหตุเพลิงไหม้ หวั่นซ้ำรอยกราดยิงอุบล – ไฟไหม้ผับสัตหีบ

           ค่ำวันที่ 6 ส.ค.65 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เป็นประธานปล่อยแถวมอบนโยบายป้องกันเหตุอาชญากรรมในเมืองพัทยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวรวม 50 นาย อย่างพร้อมเพรียง
          พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานประกอบการต่างๆ ภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเน้นย้ำผู้ประกอบการสถานบันเทิง ในเรื่องการปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด การตรวจสอบไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ การตรวจสอบอาวุธ และยาเสพติดห้ามไม่ให้มีในสถานบริการเด็ดขาด และสุดท้ายเรื่องมาตรการป้องกันเหตุเพลิงไหม้ ทั้งเรื่องประตูทางออก เส้นทางหนีไฟ อุปกรณ์การป้องกัน อุปกรณ์ดับเพลิง ให้มีความพร้อม และเพียงพอต่อการเผชิญเหตุ รวมถึงให้มีการซักซ้อมหากเกิดเหตุขึ้น เจ้าของร้าน พนักงานจะได้พานักท่องเที่ยวออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย
          สุดท้าย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจสอบสถานบันเทิงเกี่ยวการขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้อง และใบอนุญาตสถานประกอบการ หากพบมีความผิดหรือฝ่าฝืน ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องคอยตรวจตราในพื้นที่อยู่ตลอด หากมีความผิดปกติให้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบในทันที

Subscribe
Advertisement