เพลิงไหม้วอดโกดังการเกษตร พบขวดเหล้าดองยาเพียบ จ่อตรวจสอบ

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่โกดังไม่มีเลขที่ ภายในซอยห้วยยายมุก ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลโป่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงออกมามุงดูเหตุการณ์เพลิงลุกไหม้โกดังการเกษตร และเป็นที่พัก ติดกับบิ๊กบ้านฟาร์ม ฟาร์มเลี้ยงหอย พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำระดมฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควัน ตรวจสอบข้าวของภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด พบยังมีขวดแก้วสำหรับบรรจุเหล้ายาดองจำนวนมาก ถูกความร้อนจนแตกกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสะดุดล้มระหว่างที่วิ่งหนีไฟ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น
        สอบถามนายวิเชียร พรมกอง อายุ 50 ปี คนดูแล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสียบกาต้มน้ำร้อนไฟฟ้าไว้ แล้วเผลอหลับไป มารู้ตัวอีกทีก็เกิดไฟไหม้แล้ว จึงรีบพากันหนีเอาตัวรอดออกมาจากห้องพัก แล้วช่วยกันดับไฟแต่ไม่ไหวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ด้านนายสมศักดิ์ เกตุบุตร อายุ 70 ปี เปิดเผยว่าตนเองเป็นคนงานเลี้ยงหอย ซึ่งโกดังนี้สร้างเป็นห้องพัก และเก็บผลผลิตทางการเกษตร รวมไปถึงเก็บเหล้ายาดองที่ผสมกันเอง ส่วนเพลิงไหม้ยังไงไม่ทราบ ได้ยินเพียงเสียงไฟฟ้าสปาร์คแล้วลุกไหม้เท่านั้น
         เบื้องต้น ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกั้นบริเวณที่เกิดเหตุห้ามเข้าไปในตัวโกดัง เนื่องจากโครงสร้างได้รับความเสียหายจากเพลิงที่ลุกไหม้ เกรงว่าหากถล่มลงมาอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บได้ โดยสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ อย่างไรก็ตามจะรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะตรวจสอบเกี่ยวกับการผลิตเหล้ายาดองภายในโกดังนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement