กลับมาอีกครั้ง..“เดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 14 ” ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคึกคัก

          เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธ.ค.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 พร้อมด้วยนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอำเภอบางละมุง และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ณ บริเวณเวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ โดยมีประธานชุมชน ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก
          นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า งานเดินกินถิ่นนาเกลือในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 แล้ว ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชน และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ทั้งชิม ช้อป แชะ และแชร์กันอย่างเต็มอิ่ม รวมไปถึงเป็นฟื้นฟูเศรษฐกิจให้คนในชุมชน ก่อเกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น

         นับว่าเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว และแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในท้องถิ่นเป็นอย่างดี และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และมีความโดดเด่น นำมาสร้างมูลค่า โดยเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่ในถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง ซึ่งเป็นการนำศักยภาพเชิงบวกมาพัฒนาต่อยอด ประกอบกับการได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน มีความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะพัฒนาพื้นที่ถิ่นเกิดของตนเองให้มีความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ก่อเกิดขึ้นมาเป็นงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ที่เป็นที่รู้จักดังเช่นทุกวันนี้ และผมเชื่อมั่นว่าหากทุกท่านตระหนักและเห็นความสำคัญในจุดเด่นพื้นที่ของตนเอง และมีความคิดที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยใช้การจัดงานในลักษณะนี้ เมืองพัทยายินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน ซึ่งแน่นอนว่า จากจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวดังกล่าว สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในการจัดงานครั้งนี้ได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกระทรวงวัฒนธรรม และวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ที่ช่วยสนับสนุนการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยทุกปีอีกด้วย
          สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 14 จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ณ ตลาดเก่านาเกลือ ตั้งแต่บริเวณป้อมตำรวจนาเกลือ ถึงสะพานยาวนาเกลือ ตั้งแต่เวลา 17.00 -22.00 น. โดยภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารท้องถิ่น รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย ราคาย่อมเยา พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และในค่ำคืนนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่งสาว “เปาวลี พรพิมล” และการแสดง “หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์” รวมทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมอีกมากมาย มาร่วมสร้างสีสันในวันเปิดงานอย่างเป็นทางการอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement