ผบช.ภ.2 สั่งการเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว เทศกาลลอยกระทง เน้นย้ำ ห้ามปล่อยโคมลอย จุดพลุ หากพบดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกำชับสถานบริการปิดตามกฎหมายกำหนด

       (7 พ.ย.65) ที่ ห้องประชุมศปก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรีพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็นประธานการประชุมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องในเทศกาลลอยกระทง 2565 ในพื้นที่ตํารวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน เจ้าหน้าตำรวจท่องเที่ยว และผู้กับการ สภ.ต่าง ๆ ในการกำกับการตำรวจภูมิภาค 2 เข้าร่วมประชุมทั้งแบบออนไซต์และผ่านระบบซูม
           โดยที่ประชุมได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจหาสิ่งเสพติด อาวุธ ต่าง ๆ ก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน พร้อมทั้งได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของการจุดพลุ การเล่นดอกไม้เพลิง ปล่อยโคมลอย และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร เทศกิจ แต่ละพื้นที่ในการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยและป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ ในวันลอยกระทง
           พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลองกระทง 2565 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ในส่วนพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 มีพื้นที่จัดงานลอยกระทงขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คนขึ้นไป มีทั้งสิน 11 จุด ใน 6 จังหวัด โดยพื้นที่จังหวัดชลบุรีถือเป็นพื้นที่จัดงานลอยกระทงที่ใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะเมืองพัทยาที่คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานลอยกระทงกว่า 10,000 คน โดยมาตรการที่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้จะเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัย การดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทต่าง ๆ ตามนโยบายที่ว่า “มาเที่ยวงานลอยกระทงจะต้องปลอดภัย”
         ในส่วนสถานบันเทิงในวันลอยกระทง ห้ามเปิดเกินเวลาที่กฏมายกำหนด วันลอยกระทงก็คือวันลอยกระทง สถานบริการก็สถานบริการการ เปิด-ปิดก็ต้องตามเวลาเช่นกัน ไม่ใช่ว่าลอยกระทงจะลอยถึงตี 3 ตี 4 แล้วสถานบริการจะเปิดถึงตี 3 ตี 4 ได้ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในคืนวันลอยกระทง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 มีความพร้อมที่จะดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว และขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด และอยากจะให้มีการแต่งกายที่ไม่ล่อแหลม รักษาวัฒนธรรมอันดีของคนไทยให้คงสืบไว้ต่อไป

Subscribe
Advertisement