พบแล้ว..ร่างผู้รับเหมาวางข่ายดักปลา เรือล่มจมอ่างเก็บน้ำนาน 7 ชั่วโมง

           จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ หลังเมื่อกลางดึกมีผู้รับเหมาก่อสร้างหนุ่ม พายเรือไฟเบอร์ออกวางข่ายดักปลา แล้วเกิดเรือล่มจมหายไป ภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ลงปูพรมค้นหาแต่ตั้งแต่รับแจ้งแต่ยังไม่ทราบชะตากรรม
           ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่สลับสับเปลี่ยนกันดำลงค้นหาผู้สูญหาย คือ นายบุญสวน สมเสนาะ อายุ 47 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่พายเรือไฟเบอร์ออกไปกลางอ่างเก็บน้ำเพื่อวางข่ายดักปลา แล้วเกิดเรือพลิกล่มจนหายลงใต้น้ำ ตลอดทั้งวัน โดยใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างนายบุญสวน นอนแน่นิ่งสิ้นใจจมอยู่ก้นอ่างเก็บน้ำ ไม่ห่างจากจุดที่พบเรือไฟเบอร์ และไฟฉายตกอยู่
          จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนบก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ภรรยา และกลุ่มเพื่อน ที่เฝ้าหวังปาฏิหาริย์ให้นายบุญสวนปลอดภัย นั่งร้องห่มร้องไห้กันระงมถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
          เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง สิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ หลังตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างส่งไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติเดินทางมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีตามศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement