กระบะซิ่งเสยสองแถวยูเทิร์นกลับรถ เจ็บ 6 ราย

            เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 3 กันยายน 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่จุดกลับรถบนถนนจอมเทียนสายสอง พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สองแถว สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 19-4190 ชลบุรี สาย 7 พัทยาเหนือ พัทยากลาง หมายเลขข้างรถ 006 มีนายสิทธิศักดิ์ แก้วพวง อายุ 54 ปี เป็นคนขับ ถูกชนเข้าที่ด้านท้าย ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุดีแม็กซ์ สี่ประตู สีขาว แต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน 5กษ 6977 กรุงเทพมหานคร เสียหลักข้ามเลน แล้วพุ่งตกลงไปในป่าข้างทาง มีนายภานุพงศ์ มาราช อายุ 36 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนทยอยเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 6 ราย ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
           สอบถามนายภานุพงศ์ คนขับกระบะ ทราบว่า ขณะที่ตนเองขับมาทางตรง ยอมรับว่ามาด้วยความเร็ว จังหวะเดียวกันที่รถสองแถวกลับรถช่วงยูเทิร์นกะทันหัน ทำให้ตนเองเบรกไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง ด้านนายสิทธิศักดิ์ คนขับสองแถว เล่าว่าตนเองกลับรถมาถึงเลนซ้ายสุดแล้ว แต่รถกระบะมาด้วยความเร็ว แล้วเสียหลักพุ่งชนจนรถของตนนั้นไถลขึ้นไปบนฟุตปาธ ตนเองพยายามประคองรถจนลงมาจอดบนถนนได้ แต่ก็มีผู้บาดเจ็บเป็นผู้โดยสารด้านหลังรถ หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือดังกล่าว
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่รถยนต์กระบะด้วย พร้อมทั้งประสานเมืองพัทยาขอดูกล้องวงจรปิดขณะที่เกิดเหตุ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

Subscribe
Advertisement