มารดาสุดทน! ลูกชายหลอนยาบ้า-ไล่ทำร้าย จนเพื่อนบ้านหวาดผวาเกรงจะจุดไฟเผาบ้าน รุดเข้าร้องศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยา ให้ช่วยมานำตัวไปเข้าสู่กระบวนการบำบัด-รักษาด้วย

          (18 ส.ค.65) นายวิสิฐศักดิ์ วงศ์วรชาติ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เมืองพัทยา ฝ่ายบำบัดรักษาการติดสารเสพติด ส่วนควบคุมโรค สำนักสาธารณสุข เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางเจียม (นามสมมติ) ว่าให้มาช่วยจับลูกชายไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการบำบัด เนื่องจากเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และเคยจะทำร้ายผู้เป็นแม่ จนต้องหลบหนีไปอาศัยอยู่ที่อื่น
          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 51/8 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าสภาพบ้านถูกทุบทำลายจนประตู ฝาผนังบ้านได้รับความเสียหาย ตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายไกรศรี (นามสมมติ) อายุ 35 ปี กำลังนอนหลับพักผ่อน จึงเข้าควบคุมตัวได้โดยละม่อม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานแผนกจิตเวช โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป
            นายวิสิฐศักดิ์ เล่าว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากมารดาผู้ก่อเหตุ และประธานชุมชนหนองใหญ่ว่าลูกบ้านภายในชุมชนได้รับความเดือดร้อนจากนายไกรศรีซึ่งมีอาการทางจิตเวช มักทุบทำลายบ้าน และสร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านใกล้เรือนเคียง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจสอบพบว่าผู้ป่วยรายนี้เคยใช้สารเสพติดมาอย่างยาวนาน แล้วไม่ได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาการกำเริบขึ้นมา อาการตอนนี้เป็นอาการทางจิตประสาท แต่จะด้วยจากยาเสพติด หรือมีภาวะจากจิตเวช ต้องรอผลการตรวจจากทีมแพทย์
           แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดใจว่า ลูกชายติดยาเสพติดมาเป็นระยะเวลานาน เคยผ่านกระบวนการบำบัดรักษา แต่ออกมาก็ไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่อง จนมีลักษณะนิสัยก้าวร้าว ชอบทำลายข้าวของ มักเกิดอาการหลอน เคยจะทุบตีตนแต่หนีทัน อาละวาดชาวบ้านใกล้เคียงด้วย จนทำให้หวาดผวากันไปหมด อยากให้เจ้าหน้าที่นำไปบำบัดรักษาให้หายขาด

 

Subscribe
Advertisement