ศาลจังหวัดพัทยาปล่อยตัวชั่วคราว “เสี่ยยศ” วางเงินสดประกันตัว 1 ล้านบาท พร้อมติดกำไล EM เผยยอดเยียวยาไปแล้ว 1.5 ล้าน

         จากกรณีนายสมยศ หรือเสี่ยยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และ ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย ภายหลังตำรวจพบความเชื่อมโยงด้านการเงินให้นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยบี” บุตรชาย ในการเปิดผับ เม้าท์เท่น บี จนเป็นที่มาของการออกหมายจับ โดยเจ้าตัวย่องเข้ามอบตัว พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ส่วนเงินที่ลงทุนเป็นเงินของลูก ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งส่งสำนวนส่งตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยาในผลัดแรก ขณะที่ทีมทนายความส่วนตัวและญาติผู้ต้องหา หอบเงินมาทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล
           ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย และในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้เสียชีวิตและคนเจ็บ 16 ชีวิต ยื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว ด้วยเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับหลักฐานและพยานได้
          ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 17 ส.ค.65 ทนายฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยระบุค่าประกันไว้จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM โดยกำหนดเงื่อนไขไว้ 1. ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2. ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7
          ขณะเดียวกัน ญาติคนเจ็บ และผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เม้าท์เท่น บี ที่เดินทางมาร่วมคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล โดยญาติรายหนึ่งเปิดเผยว่า ระหว่างรอคำสั่งศาลการให้ประกันตัวเสี่ยยศ ได้มีโทรศัพท์จากตัวแทนของร้าน โทรมาขอเจรจาค่าเยียวยา ซึ่งทางญาติบอกตัวเลขที่ต้องการไปบ้างแล้ว แต่อยู่ที่การพิจารณาของเจ้าของ โดย 1 ในญาติของผู้เสียชีวิต ได้เรียกร้องการเยียวยาการเสียชีวิตของลูกชายไว้สูงถึง 6 ล้านบาท
           มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาทางร้านได้มอบเงินเยียวยาให้เหยื่อไปแล้วในส่วนของผู้เสียชีวิต 18 รายๆ ละ 50,000 บาท และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายคือ “น้องไอซ์” น.ส.อาทิตยา อินศิริ เป็นรายที่ 19 อีก 80,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ให้การช่วยเหลือบางส่วน รวมเป็นเงินแล้วกว่า 1,583,000 บาท
          ทั้งนี้ เวลา 17.30 น. เสี่ยยศ หรือนายสมยศ ปั้นประสงค์ ได้เดินออกจากศาลทางด้านหลัง ก่อนขึ้นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ทันที ส่วนทางญาติที่มารอนั้นได้ขึ้นรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดสีดำ ก่อนทยอยเดินทางออกจากศาลจังหวัดพัทยา โดยไม่มีการแวะพูดคุยกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement