นายกเล็กตะเคียนเตี้ยลงพื้นที่หลังชาวบ้านร้องสื่อ เรื่องได้รับความเดือดร้อนการก่อสร้างถนนซอย 16

           (7 พ.ค.65) นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วยนาย ณรงฤทธิ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาล นายปภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณถนนสายโรงโป๊ะ -ตะเคียนเตี้ยซอย 16 ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเชี่ยลและสื่อชื่อดัง กรณีเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจากการก่อสร้างถนนวางท่อระบายน้ำ ครบกำหนดตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 แต่ยังไม่แล้วเสร็จ วันนี้นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย จึงนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชี้แจงดังกล่าว
          นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้มีการแจ้งปัญหาให้กับตนและทีมงานทราบแล้วว่าในโครงการก่อสร้างดังกล่าวผู้รับเหมาได้ทิ้งงานไป ตามกำหนดสัญญาครบกำหนดระยะเวลาเมื่อวันที่ 3 พ ค.65 ที่ผ่านมา เทศบาลเองไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาของพี่น้องประชาชนอยากให้พี่น้องได้ใช้รถใช้ถนนอย่างสะดวกสบาย และตนพร้อมเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด โดยทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยกำลังจัดหาผู้รับเหมารายใหม่ให้มาดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระเบียบของขบวนการและทางกฎหมายต่างๆ
         ทางด้านนายประภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง กล่าวว่า ตามที่นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ยได้กล่าวไปแล้วนั้น เนื่องจากตามวัสดุการก่อสร้างไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐานทางคณะกรรมการไม่สามารถเซ็นรับรองหรือรับอนุมัติได้ เบื้องต้นตนจำต้องนำรถเข้าเคลียร์พื้นที่ยกท่อออกไปก่อน และทำการวางปิดฝาท่อบางส่วน เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาสะดวกขึ้นเป็นการชั่วคราวไปก่อน และในส่วนของการก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2565 นี้อย่างแน่นอน
          ขณะที่นายณรงฤทธ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยกล่าวว่า หลังจากทางคณะได้ติดตามผู้รับเหมาไปแล้วหลายรอบนั้น เบื้องต้นจะนำเรื่องเสนอนายกเทศมนตรีตะเคียนเตี้ยเพื่อยกเลิกสัญญาเดิม และจะเร่งรัดขบวนการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ โดยนำเรื่องเข้าประชุมดำเนินการสู่กระบวนการทั้งหมดต่อไป

Subscribe
Advertisement