ตูมสนั่น คนงานรับจ้างผ่าถัง 200 ลิตร โชคร้าย ถังที่กำลังตัดระเบิดใส่ไฟคลอกสาหัส 2 ราย

          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ธ.ค.64 ร.ต.อ.ทศพล สุขเปี้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดโกดังเก็บของเก่าเลขที่ 321/7 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองชาก เข้าตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากโกดังเก็บถัง 200 ลิตร และพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย สภาพถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยควาามเจ็บปวด ขอความช่วยเหลืออยู่ใกล้ๆ กับจุดที่ถังระเบิด ทราบชื่อต่อมาคือนายสมพร กั้วกำจัด อายุ 55 ปี อีก 1 รายชื่อนายประภาส กั้วกำจัด อายุ 50 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน มารับจ้างผ่าถังขนาด 200 ลิตร โดยได้ค่าค่าจ้างใบละ 10 บาท
          สอบถามนายนายปรเมศ เอมเปีย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ถึงที่เกิดเหตุช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนแรกเล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดเมื่อมาดูพบผู้บาดเจ็บกำลังคลานออกมาจากกองเพลิง เสื้อผ้าติดไฟจึงไปดึงตัวออกมาข้างนอกแล้วถอดเสื้อผ้าที่ติดไฟออกแล้วเอาผ้าห่มชุบน้ำห่มให้เพื่อระบายความร้อนให้ออกจากตัวเป็นการช่วยเหลือก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึงเป็นการด่วน
          สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุเล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงรับซื้อของเก่า โดยตรงจุดที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บถังขนาด 200 ลิตร ที่เคยบรรจุน้ำมันหลากหลายชนิด คาดว่าผู้บาดเจ็บทั้ง2 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้น้ำเครื่องมือ เช่น หินเจียรและเครื่องมือตัดเหล็กมาตัดโดยไม่มีการทำความสะอาดถังเสียก่อน โดยคาดว่าภายในยังมีสารไวไฟ เมื่อทั้งสองผ่าตัดถังออกจึงเกิดแรงอัดประทุจนเกิดประกายไฟและระเบิดใส่ร่างทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างที่เห็น
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าของโรงงานที่ว่าจ้าง และผู้บาดเจ็บทั้งสอง มาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement