เริ่มแล้ว! เดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 12 “ชม ชิม ช๊อป แชะ แชร์” นักท่องเที่ยวยังคงเนืองแน่นอย่างต่อเนื่อง

          เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณเวทีกลางหน้าธนาคารออมสิน ถนนตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 12 “ชม ชิม ช๊อป แชะ แชร์” ประจำปี 2564 ภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีนายรณกิจ เอกะสิงห์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายวัฒนา จันทนวรานนท์ ประธานที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมผู้ช่วยเลขานุการฯ และคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานอย่างเนืองแน่น
           นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 แล้ว ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชน และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ทั้งชิม ช้อป แชะ และแชร์กันอย่างเต็มอิ่ม รวมไปถึงเป็นฟื้นฟูเศรษฐกิจให้คนในชุมชน ก่อเกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น
            ภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารท้องถิ่น รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ พร้อมโชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่งชั้นนำ อาทิ ไมค์ ภิรมย์พร ลำไย ไหทองคำ และพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ โดยค่ำคืนแรก ได้ไมค์ ภิรมย์พร ลูกทุ่งขวัญใจคนจน มาร่วมขับกล่อมบทเพลงสร้างสีสันให้กับงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.โดยมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้างาน พร้อมทั้งมีการตั้งถังขยะไว้เป็นจุดให้ผู้มาร่วมงานได้ทิ้งเป็นที่เป็นทาง เพื่อลดปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่อีกด้วย
            สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 12 จะมีขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. ที่บริเวณที่ทำการตำรวจชุมชนเขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ถึงสะพานยาวนาเกลือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์ 0 3825 3100 ต่อ 3130 ในวันและเวลาราชการ หรือที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe
Advertisement