ผบช.ภ.2 นำทีมตำรวจปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมแถลงผลตรวจยึดอาวุธปืน รถหรู เครือข่ายรับจำนำผิดกฎหมาย

         เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 709 นาย ร่วมกันปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมทั้งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดตามหมายจับ ที่บริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และเสริมความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างหนัก ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เป็นสาเหตุให้มีความเสี่ยงในการเกิดเหตุอาชญากรรมฉกชิงวิ่งราวสูง จึงได้มีนโยบายร่วมกันปล่อยแถวออกกวาดล้างตามกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เพื่อป้องปรามเหตุ
            นอกจากนี้ยังได้มีการแถลงผลการจับกุมตามที่ได้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเข้าร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องหนี้นอกระบบ และการถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคิด-19 จึงได้มีการสืบสวนหาเบาะแสเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับลูกหนี้ โดยมีการชักชวนผ่านทางเฟสบุ๊ก ชื่อ กฤต ปัง ปัง มีเฮง บิ๊ก คาร์ และตามสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยมีนายกฤต และนายบิ๊ก (นามสมมุติ) เป็นผู้ดำเนินการรับจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีการคิดดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 12 บาทต่อเดือน
           เมื่อสืบทราบจนรู้ว่าจุดที่เครือข่ายรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายกลุ่มดังกล่าวนำไปซุกซ่อนไว้ จึงได้รวบรวมหลักฐานพยานขอหมายค้นจากศาลแขวงจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นพร้อมกัน 3 จุด สามารถตรวจยึดของกลาง เป็นรถยนต์หรู รถยนต์ป้ายแดง รวมทั้งสิ้น 18 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นรถที่ได้มาจากการรับจำนำโดยผิดกฎหมาย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

             นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนไว้ได้ จำนวน 6 กระบอก เป็นปืนยาว 2 กระบอก ปืนพกสั้นอีก 4 กระบอก และเครื่องกระสุนอีก 1,110 นัด อีกด้วย อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนขยายผลหานายทุน และปราบปรามเครือข่ายเหล่านี้ต่อไปให้สิ้นซาก
Subscribe
Advertisement